Manuel Neuer - Bức tường thành vững chắc của Bayern Munich

28/11/2020 20:25

Manuel Neuer đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng và là cái tên không thể thiếu trong thành công của Bayern Munich từ nhiều tháng nay.

Manuel Neuer trở thành nỗi ám ảnh với cầu thủ của Salzburg. (Nguồn FcBayern).

Jérôme Boateng đã không ngớt lời ca ngợi Manuel Neuer sau những đóng góp vô cùng to lớn của thủ thành này trong màu áo Bayern Munich, đặc biệt là trong chiến thắng 3-1 trước Salzburg ở Champions League hồi giữa tuần.

Trong trận thắng đó, Neuer tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi cản phá đến 10 lần sau 11 lần dứt điểm của Salzburg, trong đó có những cơ hội gần như được gọi là ngon ăn tới không tưởng mà phía đội khách tạo ra.

"Đừng ai nói về một thủ môn khác nữa vì thủ môn này (Neuer) là nhất! Là chưa từng có," Boateng gửi đi thông điệp trên Instagram của mình với hình của Manuel Neuer.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Salzburg Jesse Marsch thì phải thú nhận rằng ông coi Manuel Neuer là nguyên nhân của thất bại của Salzburg: "Chất lượng của Neuer là quá lớn đối với chúng tôi."

Tuy nhiên, đó chỉ là một trong vô số những trận đấu mà Manuel Neuer ra sân và thi đấu không tưởng trong màu áo Hùm xám từ nhiều tháng nay.

"Manuel thi đấu xuất sắc kể từ hơn một năm nay khi tôi về làm huấn luyện viên," Hansi Flick ca ngợi học trò trên Sky sau trận đấu.

"Người ta nhìn thấy, cậu ấy đạt đến phong độ cao nhất của đời mình. Cậu ấy toát ra một sự bình tĩnh đến lạnh lùng mỗi khi có cầu thủ đối phương lao về phía khung thành, sẽ rất khó cho họ để có thể ghi bàn, khung thành trở nên mỗi lúc một bé lại," Hansi nói thêm.

Neuer dường như trở thành "nỗi ám ảnh" với hàng công của Salzburg. Anh xuất sắc cản phá cú sút của Mergim Berisha trong pha đối mặt ở phút 15, và khiến Dominik Szoboszlai hoảng hốt dứt điểm vọt xà cũng ở tư thế tương tự sau đó 20 phút.

Neuer thi đấu ấn tượng trong màu áo Bayern. (Nguồn: Getty).
Neuer thi đấu ấn tượng trong màu áo Bayern. (Nguồn: Getty).

Thậm chí, cái bóng áo xanh của Neuer đứng trước khung thành ám ảnh họ như ma quái, khiến Enock Mwepu không thể đưa bóng vào lưới dù khoảng cách chỉ là 5m.

Đó cũng là những gì mà thủ thành số 1 của đội tuyển Đức đã thể hiện trong trận đấu lượt đi giữa hai đội trên đất Áo.

"Đây không phải là ngẫu nhiên hay tình cờ. Manu là là cầu thủ chuyên nghiệp khủng khiếp," Hansi Flick nói về phong độ của Neuer. "Cậu ấy tập trung tất cả vào công việc của mình. Chính vì vậy mà hàng tuần mới có được phong độ đó."

Còn một lý do nữa để Neuer có thể thể hiện được tối đa phong độ của mình - đó là hàng thủ Bayern không chắc chắn, nếu như không muốn nói là quá yếu so với hàng công.

Ở đấu trường trong nước Bundesliga họ đã nhận tới 12 bàn thua - có tới 8 đội bóng khác có số bàn thua ít hơn Bayern! Và tất nhiên, cả Manuel và Hansi Flick đều nhìn thấy.

Neuer chia sẻ: "Thời gian qua chúng tôi bị nhiều bàn thua. Chúng tôi để cho đối phương có quá nhiều cơ hội và cả đội cần phải làm tốt công việc của mình hơn nữa..."

Việc để thua 12 bàn là quá nhiều - điều đó cho thấy hàng thủ của họ thi đấu không ổn định và đang phải chịu tổn thất vì chấn thương. Tất nhiên, đó còn chưa kể đến tư tưởng và tinh thần thi đấu của một số trụ cột chưa xác định được tương lai.

Trong những trận gần đây nhất họ mất tới 5 cầu thủ, Alphonso Davies, Joshua Kimmich, Niklas Süle, Tanguy Nianzou Kouassi và Bouna Sarr. Hansi Flick phải chắp vá và đưa ra những giải pháp phải nói là cuối cùng với Benjamin Pavard, Boateng, David Alaba và Chris Richards.

Mặc dù những cầu thủ còn lại không tệ nhưng họ không thường xuyên thi đấu cùng nhau nên không thể chơi ăn ý và khả năng lọc lót bị giảm sút là điều tất nhiên.

Có lẽ cũng chính vì vậy, Bayern hơn bao giờ hết cần đến thủ môn, đội trưởng của mình Manuel Neuer như thời gian gần đây.

Thật khó có thủ môn nào có được phong độ ấn tượng như Neuer vào thời điểm nay. (Nguồn: Getty Images).
Thật khó có thủ môn nào có được phong độ ấn tượng như Neuer vào thời điểm nay. (Nguồn: Getty Images).

Bayern và Flick rất biết điều đó khi ông nói: "Cậu ấy phản xạ thật tuyệt vời. Tôi mừng vì cậu ấy có được một phong độ như vậy trong lúc này."

Còn về bản thân, Neuer vẫn lạnh lùng và bình thản như khi đứng trước khung thành, anh nói: "Quan trọng nhất, tôi vẫn là chỗ dựa tin cậy cho đội bóng" và có là 2 lần cản phá hay 10 lần thì theo anh: "Người ta làm tất cả những gì có thể."

Tối nay (28/11), Neuer và Bayern sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi đầu bảng Bundesliga bằng chuyến làm khách trên sân của VfB Stuttgart.

Sau 8 vòng đấu, Hùm xám xứ Bavaria dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, nhưng đang bị Dortmund và Bayer Leverkusen theo sát với 1 điểm ít hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Manuel Neuer - Bức tường thành vững chắc của Bayern Munich

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO