Mason Mount đá hỏng luân lưu, Chelsea cay đắng nhìn Liverpool vô địch FA Cup

15/05/2022 08:34

Chelsea thua chung cuộc 5-6 trước Liverpool trên chấm luân lưu ở chung kết FA Cup, qua đó khép lại mùa giải với kết quả trắng tay.

Trước trận chung kết FA Cup, Chelsea và Liverpool từng chạm trán ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này. Ở trận đấu diễn ra hồi tháng 3, Chelsea hòa Liverpool 0-0 sau 120 phút thi đấu, trước khi thua 10-11 trên chấm luân lưu sau quả sút hỏng của thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Thất bại trước đối thủ giúp HLV Thomas Tuchel thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Ông bố trí đội hình với chiến thuật lựa chọn thời điểm để bung sức rõ ràng. Chelsea hướng tới chơi thận trọng trong 15 phút đầu, bung sức trong nửa sau hiệp 1 để tận dụng thời điểm Liverpool đẩy cao đội hình.

Sau những tình huống liên tục để Luis Diaz tiếp cận cầu môn đầu trận, Chelsea lấy lại nhịp chơi và bắt đầu tạo ra cơ hội. Phút 22, Christian Pulisic xâm nhập vòng cấm thông minh để dứt điểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 5 phút sau, Pulisic chọc khe cho Marcos Alonso đối mặt, nhưng thủ môn Alisson Becker là người chiến thắng.

Thế trận lấn lướt của Chelsea còn được trợ giúp khi Mohamed Salah phải rời sân ở phút 32 vì chấn thương. Tuy nhiên, cũng như trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh cách đây 2 tháng, Chelsea tiếp tục phung phí cơ hội ở chung kết.

Từ Romelu Lukaku, Pulisic đến Alonso đều được trao thời cơ dứt điểm, nhưng bóng hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không thắng được khả năng phản xạ của Alisson.

Sau khoảng thời gian nửa đầu hiệp 2 bị dồn ép, Liverpool đáp trả trong những phút cuối, nhưng đội bóng của Jurgen Klopp cũng không dứt điểm chuẩn xác hơn. Đáng tiếc nhất phải kể đến 2 cú sút dội cột của Diaz và Diogo Jota.

Chelsea (áo vàng) lại thua Liverpool ở chung kết cúp quốc nội.

Sự phung phí tiếp tục được duy trì đến hiệp phụ. Cả Chelsea và Liverpool đã tung vào sân những nhân sự tốt nhất song không thể tìm thấy mành lưới của nhau. Tỷ số hòa 0-0 sau 120 phút buộc hai đội phải bước vào chấm luân lưu đầy may rủi.

Liverpool một lần nữa là đội bản lĩnh hơn. Nếu Chelsea có tới 2 cầu thủ sút hỏng là Cesar Azpilicueta và Mason Mount, phía Liverpool chỉ có Sadio Mane không hoàn thành nhiệm vụ. Cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng của Kostas Tsimikas đã lý giải vì sao Liverpool thắng trận này.

Đội bóng của Klopp có thể ngang bằng Chelsea về thế trận, chiến thuật lẫn con người, nhưng vượt trội ở độ tỉnh táo trong thời điểm then chốt. Liverpool đã 2 lần thắng Chelsea để đoạt cúp quốc nội mùa này chỉ với một gang bản lĩnh trên loạt đấu luân lưu.

Trước mắt thầy trò Klopp là cơ hội ăn ba khi vào ngày 29/5 tới, Liverpool sẽ gặp Real Madrid ở chung kết Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mason Mount đá hỏng luân lưu, Chelsea cay đắng nhìn Liverpool vô địch FA Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO