Mất bộ đôi trung vệ thép, Man United đối diện nguy cơ trượt dốc

Tố Đông 13/10/2021 07:39

Man United đang đối mặt với thử thách rất lớn khi mất đi cả Harry Maguire lẫn Raphael Varane trong giai đoạn cực kỳ cam go khi phải đối đầu hàng loạt đối thủ mạnh tại Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Cả Varane lẫn Maguire đều đã dính chấn thương.
Cả Varane lẫn Maguire đều đã dính chấn thương.

Sau khi trung vệ đội trưởng Harry Maguire bị chấn thương bắp chân trong trận gặp Aston Villa tại vòng 6 Ngoại hạng Anh hồi cuối tháng 9 thì mới đây, Man United tiếp tục đón tin dữ khi trung vệ Raphael Varane dính chấn thương.

Cụ thể trong trận chung kết Nations League giữa tuyển Pháp và Tây Ban Nha vừa qua, Varane đã phải rời sân ngay trong hiệp 1 sau một tình huống cố gắng giải nguy cho khung thành đội nhà. Theo chuẩn đoán của các bác sĩ, Varane đã gặp vấn đề ở cơ đùi và sẽ phải xa sân cỏ ít nhất từ 3 đến 4 tuần. Đây là thời gian tương tự để Maguire hồi phục chấn thương.

Việc mất đi cặp đôi trung vệ thép trong thời điểm này là hết sức bất lợi cho Man United. Bởi lẽ ở các vòng đấu tới tại Premier League, Quỷ đỏ phải lần lượt chạm trán với những đối thủ sừng sỏ với hàng công rất mạnh là Leicester City, Liverpool, Tottenham và Man City.

Liệu HLV Solskjaer đủ sức giúp Quỷ đỏ vượt qua thời điểm quan trọng này.
Liệu HLV Solskjaer đủ sức giúp Quỷ đỏ vượt qua thời điểm quan trọng này.

Hiện tại, HLV Solskjaer chỉ có một sự lựa chọn là sử dụng bộ đôi trung vệ Lindelof và Eric Bailly. Ngoài ra, Phil Jones cũng vừa trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên, 3 cái tên này rõ ràng là không thể mang đến sự an tâm về cả đẳng cấp, phong độ lẫn kinh nghiệm so với Maguire hay Varane.

Nếu để thua trong một loạt các trận đấu tiếp theo, MU sẽ trượt dốc không phanh trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Trong khi đó ở đấu trường Champions League, Man United sẽ liên tiếp có hai trận đấu lượt đi (21/10) và lượt về (3/11) trước đội bóng có lối đá tấn công rực lửa Atalanta. Hiện tại, MU đang đứng thứ 3 tại bảng F với 3 điểm, kém đội đầu bảng Atalanta 1 điểm và bằng điểm với Young Boys nhưng thua hiệu số phụ. Đáng nói, đội bóng được đánh giá khá cao ở bảng này là Villarreal chỉ đang có 1 điểm.

Lindelof và Eric Bailly là sự lựa chọn khả thi nhất mà MU đang có.
Lindelof và Eric Bailly là sự lựa chọn khả thi nhất mà MU đang có.

Đây là bảng đấu không hề đơn giản với Man United. Thậm chí một số chuyên gia bóng đá tại Anh còn nhận định thầy trò HLV Solskjaer hoàn toàn có thể dừng chân ở vòng bảng nếu như không chắt chiu điểm số qua từng lượt trận. Mất cả Varane lẫn Maguire trong thời điểm quan trọng này sẽ là thử thách rất lớn cho Man United cũng như tài cầm quân của chiến lược gia người Na Uy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất bộ đôi trung vệ thép, Man United đối diện nguy cơ trượt dốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO