Mật hoa dừa tăng đề kháng cho cơ thể, tốt cho người già

P.Vân (tổng hợp) 19/09/2021 18:21

Mật hoa dừa chứa khoáng chất đặc biệt có lượng kẽm cao và các nhóm vitamin thiết yếu nên có tác dụng tăng sức đề kháng và tăng cường miễn dịch cho cơ thể, nhất là cho người cao tuổi.

Theo thông tin từ Sức khỏe đời sống, mật hoa dừa là một sản phẩm được chiết từ hoa dừa tự nhiên, có vị ngọt dịu, không gắt, có chỉ số đường huyết (GI: Glycemic Index) thấp. Chỉ số đường huyết GI của mật hoa dừa là 35, thấp khá rõ so với với nhiều thực phẩm truyền thống chứa đường như đường hữu cơ là 47, đường tinh luyện là 80 và đường thô là 65.

Nhựa cây dừa tự nhiên chứa 1,5% fructose khi thu hái từ hoa. Khi nước được loại bỏ khỏi nhựa cây, hàm lượng fructose của chất lỏng cuối cùng là mật hoa dừa chỉ đạt khoảng 10%. Vì vậy, so với các chất làm ngọt khác, mật hoa dừa là chất tạo ngọt có hàm lượng fructose khá thấp.

Mật hoa dừa là một chất làm ngọt dựa trên đường sucrose, do đó là một sự thay thế lành mạnh cho những người nhạy cảm và kiêng dùng đối với đường fructose. Lý do là, đường sucrose được xử lý chủ yếu trong ruột, những thành phần khác đi vào gan được chuyển hóa thành năng lượng chứ không phải thành chất béo có hại.

Mật hoa dừa có hàm lượng khoáng chất cao, là một nguồn thực phẩm giàu kali, magiê, kẽm và sắt. Khi so sánh với đường nâu, mật hoa dừa có gấp 10 lần kẽm, 4 lần magiê và 2 lần sắt. Mật hoa dừa chứa đến 17 axit amin thiết yếu, vitamin B1, B2, B3 và B6.

Mật hoa dừa có thể được sử dụng như một chất làm ngọt tự nhiên trong trà, cà phê, công thức làm bánh, trong nấu ăn, làm xi rô, bánh mì nướng hoặc kem, trong món tráng miệng, trong sinh tố và nước trái cây.

Khuyến cáo hiện nay là hạn chế sử dụng đường tinh luyện trong ăn uống hàng ngày, tốt nhất không quá 6 muỗng nhỏ cà phê đường cho mỗi ngày. Do đó, mật hoa dừa là một lựa chọn khá phù hợp thay thế cho đường, nhất là đối với người cao tuổi đang tiềm ẩn nguy cơ cao rối loạn đường máu và giảm nhạy cảm đối với insulin - là một trong những cơ chế chính hình thành đái tháo đường typ 2.

Các loại thực phẩm chứa đường có lượng đường fructose tự nhiên cao, fructose sẽ được xử lý trong gan và có một lượng nhất định fructose dư thừa chuyển hóa thành những chất béo có hại cho cơ thể. Vì vậy các thực phẩm chứa lượng fructose thấp như mật hoa dừa có lợi cho sức khỏe.

Mật hoa dừa chứa khoáng chất đặc biệt có lượng kẽm cao so với các loại đường truyền thống và các nhóm vitamin thiết yếu nên có tác dụng tăng sức đề kháng và tăng cường miễn dịch cho cơ thể, nhất là cho người cao tuổi cần tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể trong mùa dịch và chống lại các bệnh lây nhiễm hô hấp.

Mật hoa dừa chứa các chất béo không bão hòa còn gọi là chất béo "có lợi", vì vậy phù hợp cho ổn định mức mỡ máu của cơ thể như cholesterol máu chẳng hạn.

Cách dùng mật ong dừa: Dùng 2 muỗng cà phê mật hoa dừa (15 g) pha với 150 ml nước ấm. Dùng 3 lần/ngày vào sáng, trưa, chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mật hoa dừa tăng đề kháng cho cơ thể, tốt cho người già

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO