Mặt trận Bắc Giang giám sát chặt chẽ quy trình bầu cử trong tâm dịch

Văn Chức 23/05/2021 13:01

Sáng 23/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã cùng cử tri trên địa bàn đi bầu cử và giám sát công tác bầu cử cũng như việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã tham gia vào cuộc bầu cử với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Không khí ngày bầu cử đã lan tỏa đến từng thôn, bản, tổ dân phố. Người dân phấn khởi, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tham gia bỏ phiếu để lựa chọn các đại biểu ưu tú nhất, đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng cùng các cử tri tham gia bỏ phiếu.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng kiểm tra, giám sát bầu cử tại huyện Lạng Giang, Yên Thế, Tân Yên và Yên Dũng.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng, những ngày qua, tỉnh Bắc Giang trở thành điểm nóng nhất về dịch bệnh Covid-19 với nhiều ca mắc, nhiều ổ dịch. Nhiều địa phương đã phải cách ly y tế, giãn cách xã hội, nhiều khu công nghiệp phải tạm dừng hoạt động.

“Mặc dù tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp như vậy nhưng hệ thống MTTQ các cấp đã vào cuộc một cách mạnh mẽ, theo sát tình hình để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, bầu đúng, bầu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng”, ông Trần Công Thắng khẳng định.

Tại các điểm kiểm tra, giám sát, ông Trần Công Thắng thăm hỏi, động viên và trao quà hô trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã bám sát tình hình, vận động mọi nguồn lực để thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt.

Đồng thời nắm chắc tình hình nhân dân, tăng cường công tác thông tin, trao đổi, kịp thời tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết có hiệu quả các vấn đề, điểm nóng phát sinh trong công tác bầu cử, phối hợp lên phương án tổ chức bỏ phiếu ở những địa bàn đang phải phong tỏa, giãn cách, khu cách ly tập trung, bệnh viện nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 và đối với cử tri đang phải cách ly tại nhà.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Giáp Ngọc Giang kiểm tra, giám sát bầu cử tại xã Tự Lạn, huyện Việt Yên - địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Hòm phiếu được vận chuyển lưu động đến từng nhà dân, đảm bảo an toàn trong quá trình bầu cử.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trịnh Hữu Bàn kiểm tra, giám sát bầu cử tại Thị trấn An Châu, huyện Sơn Động.
Cử tri nghiên cứu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trước khi bỏ phiếu.
Ông Trịnh Hữu Bàn trao đổi cùng các thành viên trong Tổ bầu cử.
Phó Chủ tịch Trịnh Hữu Bàn kiểm tra, giám sát bầu cử tại xã Biển Động và xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Bắc Giang giám sát chặt chẽ quy trình bầu cử trong tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO