Mặt trận Bắc Giang: Kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch

Phượng Nguyễn 13/05/2021 12:15

MTTQ tỉnh Bắc Giang vừa ra lời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; cộng đồng doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân; các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang tham gia phòng, chống dịch Covid – 19.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị.
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị.

Thư kêu gọi nêu rõ, hiện nay đại dịch Covid-19 biến chủng mới đang lan rộng trên toàn cầu và diễn biến hết sức phức tạp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh. Đặc biệt, trong nước và tỉnh Bắc Giang những ngày gần đây đã xuất hiện một số ca nhiễm Covid-19. Cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tập trung quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống và chủ động phát hiện, tấn công ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Bắc Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm tập trung toàn lực để khống chế, kiểm soát hiệu quả, chủ động tấn công và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-9 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Để huy động tối đa mọi nguồn lực, cùng hệ thống chính trị của toàn tỉnh quyết tâm kiểm soát dịch Covid-19, MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang kêu gọi toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với những hành động thiết thực như: Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các văn bản chỉ đạo của UBND - Ban Chỉ đạo tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương về phòng chống dịch, quyết tâm khống chế, kiểm soát và dập dịch, không để dịch bùng phát rộng trong cộng đồng.

"Mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch, hãy nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm 5K. Cài đặt ứng dụng Bluezone. NCOVI trên điện thoại thông minh, để góp phần truy vết các đối tượng F1, F2, F3 khi có các ca bệnh mới phát sinh. Tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng có dịch hoặc tiếp xúc với các ca bệnh, nếu có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định", Thư kêu gọi nêu rõ.

MTTQ tỉnh Bắc Giang cũng kêu gọi người dân tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của tổ phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng những người đi, đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý.

"Phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội cùng tham gia phòng, chống dịch. Đoàn kết, đồng lòng chia sẻ tham gia ủng hộ đợt vận động toàn dân phòng chống dịch Covid-19 để có thêm nguồn lực phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, quyết tâm kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19", Thư nêu rõ.

Mọi tấm lòng, sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, số tài khoản: 3761.0.1062613 - 91049, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang. Hoặc trao trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh (Địa chỉ: Tầng 3, nhà B, Trụ sở Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang, Quảng trường 3/2, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; chi tiết xin liên hệ đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng Ban Phong trào, điện thoại 0913.358.297).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Bắc Giang: Kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO