Mặt trận Bạc Liêu chăm lo tốt người nghèo

Nguyên Du 06/01/2023 20:17

Trong năm 2022, MTTQ các cấp tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo giúp đỡ người nghèo. Cùng với việc chú trọng tạo sinh kế, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã vận động các nguồn lực xây dựng hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Chiều 6/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp hành động năm 2023. Dự Hội nghị có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam.

Bà Lê Thị Ái Nam trao Cờ xuất sắc toàn diện năm 2022 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu.

Năm 2022, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày vì người nghèo”; tuyên truyền toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới…

Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2022, Mặt trận các cấp phối hợp các tổ chức thành viên và các ngành có liên quan vận động nhân dân đóng góp tiền mặt trên 23 tỷ đồng, hiến tặng trên 63 nghìn m2 đất và đóng góp trên 35 nghìn ngày công. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Chính Phủ, MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức thành viên hỗ trợ 76 căn nhà Đại đoàn kết, tặng trên 5.000 phần quà, trên 2 tấn gạo cho các hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị thành tiền trên 4 tỷ đồng.

Vận động nguồn an sinh xã hội và quỹ vì người nghèo trên 62 tỷ đồng, trong đó quỹ “Vì người nghèo” và hiện vật quy thành tiền trên 16 tỷ đồng. Từ nguồn lực này đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, tặng quà, trao phương tiện sản xuất cho gia đình chính sách, người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật dịp lễ, tết...và các công trình an sinh xã hội, với tổng số tiền trị giá trên 17 tỷ đồng.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền và tiếp nhận hiện vật quy ra thành tiền trên 9 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này và nguồn năm 2021 chuyển sang đã phân phối hỗ trợ người nghèo, những người già yếu, các em mồ côi, tổn thương lớn trong dịch bệnh với tổng số tiền trên 15,3 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ các cấp còn tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh…

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của UBMTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên trong năm qua, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Phó Bí thư Lê Thị Ái Nam đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân chủ ở cơ sở, đại đoàn kết, dân tộc, tôn giáo; tăng cường giám sát, phản biện xã hội, nhất là phát huy vai trò giám sát của người dân. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để phản ánh kịp thời với các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết. Mỗi một đoàn thể phát động một phong trào, mô hình để tạo “thương hiệu” cho Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh. Đồng thời MTTQ và các đoàn thể tăng cường đổi mới phương thức hoạt động của theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở.

Hội nghị tiến hành hiệp thương cử bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với ông Phạm Tuấn Tài - Bí thư Tỉnh đoàn. Như vậy, tính đến hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 có 78 vị (khuyết 3 vị).

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022 được khen thưởng.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022 được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Bạc Liêu chăm lo tốt người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO