Mặt trận các cấp thích ứng linh hoạt để phòng dịch

Nguyễn Phượng 16/03/2022 13:46

Chiều ngày 15/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng về triển khai thực hiện Chương trình công tác Mặt trận năm 2022. Bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội chủ trì buổi làm việc.

Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.
Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện MTTQ quận cho biết: Nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã đạt và vượt 6 chỉ tiêu chính Nghị quyết Đại hội, trong đó, 100% Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và các Ban công tác Mặt trận hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, có 30% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hàng năm, đều đạt và vượt chỉ tiêu Thành phố giao về vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”. Đặc biệt trong 2 năm 2020, 2021 và thời điểm hiện nay, toàn quận không có hộ tái nghèo và cận nghèo, không phát sinh hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn giai đoạn mới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương biểu dương những nỗ lực, cố gắng của hệ thống Mặt trận quận đã tổ chức các phong trào, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm; phương thức tổ chức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình; có nhiều đổi mới, chú trọng vào thực chất, đặc biệt đã trực tiếp tham gia vào thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Hệ thống Mặt trận các cấp đã chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, có mặt hoàn thành xuất sắc được chính quyền, nhân dân đánh giá cao và hưởng ứng tích cực.

Trong năm 2022, bà Nguyễn Lan Hương yêu cầu rà soát, đánh giá kỹ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận quận nhiệm kỳ 2019-2024, xác định rõ chỉ tiêu nào phụ thuộc nhiều vào các yếu tố chủ trong quan trong công tác tổ chức, cán bộ của hệ thống Mặt trận; có phân định rõ trách nhiệm của Mặt trận theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Đồng thời tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh; tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19, đoàn kết sáng tạo phát triển kinh tế-xã hội; nắm chắc tình hình nhân dân và giải quyết ngay từ cơ sở những nội dung thuộc thẩm quyền trách nhiệm của Mặt trận và những nội dung có sự phối hợp phải có sự tham mưu hợp lý, khách quan, đảm bảo vai trò quyền làm chủ của dân; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Bà Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu công tác giám sát, phản biện phải thực hiện đồng bộ, thống nhất; trong đó, quan tâm đến vấn đề hậu giám sát và phản biện của các cơ quan có liên quan với các vấn đề cử tri quan tâm, nhân dân phản ánh.

Cùng với đó, đa dạng hóa các hình thức tiếp thu, nắm tình hình nhân dân thông qua nhiều kênh để đảm bảo kịp thời, khách quan, toàn diện; tham mưu giải quyết phải đứng trên quyền lợi của người dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền lợi của cộng đồng dân cư.

Tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức thành viên và với HĐND, UBND cùng cấp trong thực hiện các nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận các cấp thích ứng linh hoạt để phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO