Mặt trận Cần Thơ: Cùng san sẻ khó khăn

Quốc Trung - Tây Đô 24/07/2021 07:30

Hiện TP Cần Thơ diễn biến dịch Covid-19 tương đối phức tạp, tuy nhiên với truyền thống, tương thân tương ái, thể hiện tinh thần đoàn kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã đứng ra vận động, tiếp nhận phân bổ các nguồn hỗ trợ trong và ngoài thành phố cùng nhau khống chế, vượt qua đại dịch.

Sáng ngày 23/7, nhận được thông tin của lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ thông tin với phóng viên với giọng hồ hởi, kèm theo tự hào, Mặt trận vừa mới tiếp nhận thêm hàng chục ngàn hộp sữa hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Số sữa này do Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy hỗ trợ, sẽ nhanh chóng được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tiếp nhận và chuyển đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa bàn Cần Thơ. Tổng số nguồn sữa hỗ trợ là 1.389 thùng, tương đương 50 ngàn hộp sữa Fami/loại 200 ml, tổng giá trị số sữa trên 210 triệu đồng. Mặt trận TP đã lên danh sách và vận chuyển số hàng hóa đến các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Hiện tại TP Cần Thơ đang gặp không ít khó khăn trong quá trình phòng, chống dịch. Nhiều khu vực buộc phải phong tỏa, các lực lượng tuyến đầu căng mình khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Trong rất nhiều khó khăn ấy nhưng với tinh thần tương thân, tương ái sát cánh bên nhau cùng chống dịch, người Tây Đô cũng thắt lưng buộc bụng nhường cơm sẻ áo với nhân dân các tỉnh thành bạn hỗ trợ phần nào những khó khăn với các địa phương, nhất là TP Hồ Chí Minh để cùng nhau chống dịch.

Ông Nhân cho biết thêm: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã thành lập đoàn xe phân làm 2 nhánh đi về các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Thốt Nốt để tiếp nhận các nguồn hàng hỗ trợ của các đơn vị cũng như cá nhân người dân hỗ trợ. Đi bất cứ thời gian hay nơi nào có thông tin hỗ trợ, lực lượng công nhân, người lao động và các tín đồ Phật giáo khẩn trương vận chuyển số hàng hóa từ kho bãi, vùng nông thôn, tập kết về xe tải lớn. Những phần gạo xuất khẩu vừa đóng gói, rau củ quả vẫn còn tươi xanh như: Dưa leo, khổ qua, đậu đũa, bắp cải,… được người dân bỏ vào túi cẩn thận để bảo quản tốt trong suốt hành trình đi xa.

Ông Nguyễn Minh Mẫn- phật tử Tịnh xã Ngọc Trung Tăng, quận Thốt Nốt chia sẻ: Hiện bà con ở các khu phong toả đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn thực phẩm, nhất là rau củ, quả. Từ đó chúng tôi vận động mạnh thường quân đóng góp tiền mua rau củ quả hỗ trợ cho những nơi gặp khó khăn. Tuy nhiên, nói mua hỗ trợ cho người dân phòng, chống dịch nhiều bà con còn không lấy tiền…

Chỉ hơn nửa ngày đi gom và tập kết hàng hóa ở các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 26,5 tấn hàng hóa. Toàn bộ số thực phẩm này do Công ty TNHH Thương Mại Dịch vụ Minh Đức ở quận Bình Thủy, tự trang trải chi phí, các lái xe đảm đương tự nguyện đi vào tâm dịch để giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh sớm phân phát ngay cho bà con ở các khu phong tỏa. Đây là tấm lòng của người dân Cần Thơ san sẻ những khó khăn, với các địa phương bạn, để cùng nhau vượt qua đại dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Cần Thơ: Cùng san sẻ khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO