Mặt trận Cần Thơ vận động hơn 27 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19

Hồng Diễm 05/01/2021 13:17

Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị lần thứ 6 khóa IX, nhiệm kì 2019-2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021.

Trong năm 2020, MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ mọi mặt đời sống người dân, góp phần vào kết quả thực hiện nghị quyết của thành phố.

MTTQ các cấp trong thành phố đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến tận người dân; trong đó thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Đến cuối năm 2020, Mặt trận các cấp vận động Quỹ Vì người nghèo được hơn 15 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 485 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn về nhà ở.

Quỹ vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đăng ký, ủng hộ với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng. Ngoài ra, Mặt trận cũng kịp thời thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn với số tiền trên 670 triệu đồng.

Điểm sáng trong công tác Mặt trận năm 2020 của TP Cần Thơ là hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, kết quả toàn thành phố đã vận động được hơn 27 tỷ đồng, phối hợp với các đơn vị tổ chức kịp thời hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo người bán vé số với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Cùng với đó là công tác giám sát thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Mặt trận đã giám sát việc chi trả cho trên 122 nghìn đối tượng đạt gần 90% so với kinh phí trong đó nhóm đối tượng 5, 6, 7 đạt 100%.

Song song, Mặt trận các cấp trong thành phố đã sôi nổi thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với kết quả 4/4 huyện đều đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới, 36/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 47/47 phường, thị trấn đạt văn minh đô thị.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cũng đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021.

Trong đó chủ yếu tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thi đua học tập, lao động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Ông Phạm Văn Hiểu Phó bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ đề nghị, Mặt trận và các tổ chức thành viên thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, đẩy mạnh phát triển các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động thiết thực, hiệu quả đi vào chiều sâu, tiếp tục chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Trước mắt là tập trung chuẩn bị và huy động các nguồn lực xã hội chung tay hỗ trợ, chăm lo chu đáo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Đặc biệt, phát huy vai trò quan trọng trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; chuẩn bị tổ chức tốt các hội nghị hiệp thương để lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định; nêu cao vai trò, trách nhiệm là thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử; tăng cường các hoạt động giám sát cuộc bầu cử theo đúng quy định.

Trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị.

Ngoài ra UBND TP Cần Thơ và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc công tác an sinh xã hội và công tác mặt trận năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Cần Thơ vận động hơn 27 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO