Mặt trận Đăk Nông tăng cường công tác đối ngoại và phòng chống dịch

Thùy Trang 07/02/2021 09:00

Năm 2020, mặc dù trong bối cảnh ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh Covid-19, song công tác Mặt trận đã có nhiều đổi mới theo hướng rõ việc, trọng tâm, hiệu quả. Các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 được MTTQ các cấp tập trung thực hiện tốt; kêu gọi, vận động, tiếp nhận sự ủng hộ phòng chống dịch bệnh covid-19 và ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Nhiệm vụ MTTQ tham gia giám sát và phản biện xã hội được đẩy mạnh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân đạt kết quả tích cực; nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở có nhiều sáng tạo cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp các tổ chức thành viên cùng cấp, thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động như, tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và chính sách ngoại giao Nhà nước, hoạt động đối ngoại Nhân dân của Ủy ban Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên không ngừng được mở rộng, ngày càng chất lượng và hiệu quả.

Đặc biệt Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân gắn liền với công tác phòng, chống dịch Covi-19, bệnh Bạch hầu. Nhằm phát huy tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới Mặt trận các cấp đã phối hợp các tổ chức thành viên vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ biên giới, khi phát hiện có người lạ hoặc ở vùng dịch trở về thông báo ngay cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương và đồn biên phòng.

Người dân không được tiếp tay, đưa đón người ở Campuchia hoặc người từ vùng dịch trở về bất hợp pháp, không tự ý qua lại biên giới khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền. Nhân dịp lễ kỷ niệm 41 năm chiến thắng Khmer đỏ lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tỉnh đến dự đồng thời tổ chức thăm, chúc tết và tặng 50 suất quà đến Kiều bào nghèo sống tại tỉnh Mundulkiri (Campuchia).

Ngày 2/10/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham gia đoàn công tác của tỉnh tổ chức chương trình tặng quà kiều bào đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 đang sinh sống tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia), tại Cửa khẩu Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức), tổ chức trao tặng 54 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng.

MTTQ Việt Nam các cấp luôn tích cực chủ động nắm tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân để tham mưu cho cấp ủy và phối hợp với chính quyền trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận, hạn chế tối đa việc phát sinh những điểm nóng, phức tạp ở các địa phương.

Bên cạnh đó, MTTQ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân, vận động đoàn viên, hội viên chủ động tham gia công tác đối ngoại nhân dân phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức; Tăng cường phối hợp, hỗ trợ công tác đối ngoại nhân dân giữa Mặt trận cấc cấp với các tổ chức thành viên nhằm mở rộng mối quan hệ đối ngoại nhân dân.

Phát huy mạnh mẽ vai trò tiền phong và nêu gương của đảng viên hoạt động trong Mặt trận Tổ quốc các cấp. Tạo thuận lợi cho cán bộ Mặt trận tự học, tự rèn luyện nâng cao phẩm chất năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân của Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Đăk Nông tăng cường công tác đối ngoại và phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO