Mặt trận đóng vai trò trung tâm trong Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế

Nguyễn Phượng 15/12/2021 15:53

Ngày 15/12, Hội đồng thi đua khen thưởng UBTƯ MTTQ Việt Nam, Cụm thi đua lĩnh vực Kinh tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Cụm thi đua lĩnh vực Kinh tế gồm 9 đơn vị: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam, Hội Làm vườn Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Hội Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, trong năm 2021, với chức năng và nhiệm vụ được giao, các thành viên trong Cụm đã tích cực, chủ động trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tham mưu cho Đảng và Nhà nước xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, chính sách, pháp luật để chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ những khó khăn, ổn định phát triển kinh tế -xã hội của đất nước. Các tổ chức Hội đã vào cuộc để nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các thành viên, giải quyết những vấn đề gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là những khó khăn cần tháo gỡ trong bối cảnh đại dịch Covid-19, từ đó có những giải pháp thiết thực, cụ thể để hỗ trợ thành viên.

Tuy nhiên, trong năm 2021, bên cạnh kết quả đạt được, công tác thi đua khen thưởng trong năm 2021 của Cụm còn một số khó khăn. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, yêu cầu giãn cách xã hội và hạn chế các hoạt động tập trung, Cụm phải hoãn một số hoạt động. Một số tổ chức thành viên trong Cụm có trụ sở làm việc tại khu vực bị phong tỏa do dịch Covid-19 nên hoạt động sơ kết, thông cáo báo cáo không thể thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch chung của Cụm.

Ngoài ra, điều kiện làm việc, cơ sở vật chất và kinh phí để các tổ chức Hội hoạt động từ Trung ương đến các địa phương đều gặp nhiều khó khăn trong cơ chế tự cân đối thu chi. Do đó, kinh phí dành cho triển khai các hoạt động thi đua, công tác khen thưởng còn hạn chế, nhiều hoạt động vì thế phải cắt giảm, thu hẹp quy mô.

Các đại biểu đại diện các thành viên trong Cụm phát biểu.
Các đại biểu đại diện các thành viên trong Cụm phát biểu.

Dự kiến trong năm 2022, các tổ chức Hội thành viên trong Cụm tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, góp ý hoàn thiện và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; chủ động nghiên cứu, triển khai, hướng dẫn thực hiện những chính sách của Đảng, Nhà nước về tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các hội viên, thành viên và người lao động của các tổ chức Hội bị ảnh hưởng bởi Covid-19 phù hợp với diễn biến thực tiễn. Trong năm 2022, MTTQ Việt Nam tiếp tục đóng vai trò là hạt nhân, tạo ra ngôi nhà chung, tạo lên sức mạnh khối Đại đoàn kết dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận đóng vai trò trung tâm trong Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO