Mặt trận giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế

Nguyễn Chung 22/12/2017 17:58

Chiều ngày 22/12, tại Thanh Hóa, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam về giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế.

Mặt trận giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của các cơ sở y tế; phát huy vai trò của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong việc hỗ trợ cho các cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong việc khám, chữa bệnh và kinh doanh các mặt hàng thuốc; góp phần để các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Thông qua hoạt động giám sát, phát hiện, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các chính sách và quy định pháp luật về quản lý nhà nước đối với các cơ sở y tế tư nhân cho phù hợp, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và sự đồng thuận xã hội. Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về thực trạng chung chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế tư nhân, vai trò của các cơ sở y tế đối với công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng thời cũng đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với công tác y tế; vai trò, kinh nghiệm của MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong giám sát chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế và một số nội dung khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO