Mặt trận Hà Nội chủ động, linh hoạt thực hiện mục tiêu kép

Nguyễn Phượng 06/07/2021 14:22

Sáng ngày 6/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị lần thứ VII nhiệm kỳ 2019-2024, sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, hội nghị lần thứ 7 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội diễn ra vào thời điểm cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất, bầu các chức danh của HĐND TP và UBND TP. Bên cạnh đó, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đồng lòng, chung sức thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội.

Trong những thành tích đó, có sự đóng góp tích cực của MTTQ, các tổ chức thành viên Mặt trận các cấp. Mặt trận các cấp TP đã làm tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong vận động toàn dân; chủ động, linh hoạt, biến khó khăn thành cơ hội, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới; đặc biệt, trong việc triển khai cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, vận động hưởng ứng chương trình tiêm vaccine Covid-19 của Thành phố.

Trong đó, hưởng ứng chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp, gia đình, cá nhân và 30 quận, huyện, thị xã đã đăng ký ủng hộ công tác phòng chống dịch, mua vaccine và hưởng ứng chương trình tiêm vaccine của Thành phố là trên 1.700 tỷ đồng và trên 2,5 triệu liều vaccine. Tính đến ngày 28/6, số kinh phí ủng hộ phòng chống dịch và mua vaccine đã chuyển về tài khoản Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố là trên 295 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao tặng bằng khen của các tập thể, cá nhân cho thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân cho thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

Công tác an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên được quan tâm.

6 tháng đầu năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã trích 830 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 16 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng có nhà ở xuống cấp trên địa bàn thị xã Sơn Tây và các huyện: Thanh Oai, Thanh Trì, Ứng Hòa. Năm 2021, bằng nhiều giải pháp tích cực và các hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, tính đến ngày 1/7, toàn Tp đã có 229 đầu mối, đơn vị đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” gần 52 tỷ đồng, tăng 117% so với năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 xuất hiện trở lại, có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội nhưng thành phố đã chủ động dự báo tình hình, tiếp tục thực hiện chặt chẽ, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, duy trì thành quả đạt được, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

MTTQ thành phố đã chủ động xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2021 gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước; góp phần vào thành công chung trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, MTTQ các cấp trên địa bàn TP tiếp tục triển khai chương trình hành động một cách cụ thể, thiết thực. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; tổ chức tốt công tác tiếp nhận và phân bố nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch và tham gia ủng hộ Quỹ vaccine…

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trao ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam.
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trao ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội nghị đã hiệp thương bổ sung 3 vị vào Ủy viên Ủy ban MTTQ TP Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024; 3 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của UBTƯ MTTQ; Ủy ban MTTQ thành phố tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử; Thành ủy Hà Nội khen thưởng 10 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hà Nội chủ động, linh hoạt thực hiện mục tiêu kép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO