Mặt trận Hải Dương quyết liệt vào cuộc chống Covid-19

Anh Vũ 22/02/2021 07:00

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết, Hải Dương đang phải cùng lúc giải quyết nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, đòi hỏi nguồn nhân lực, vật lực rất lớn.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương tiếp nhận vật phẩm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ Bộ Tham mưu Quân chủng Hải quân. Ảnh: Đoàn Thành Nam.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Hải Dương kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị vào trạng thái khẩn cấp và mức độ lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 cao nhất. Với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt: “Bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt, thần tốc và 4 tại chỗ” Hải Dương đặt mục tiêu nhanh chóng khống chế, kiểm soát và dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương Nguyễn Đức Tuấn, để đảm bảo an toàn cho nhân dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, hệ thống Mặt trận các cấp đang thực hiện quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại các địa phương, hệ thống Mặt trận đã chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã, phường, thị trấn, kích hoạt lại Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tại các thôn, khu dân cư. Ở những điểm nóng bùng phát dịch Covid-19, các thành viên của Ban Công tác Mặt trận tham gia Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng, rà soát, nắm chắc tình hình diễn biến của dịch từ các xóm, thôn, khu dân cư với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, bố trí người tham gia trực cùng với các chốt trực đảm bảo 24/24 giờ.

Cùng với việc vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong phòng chống dịch. Mặt trận các cấp cũng phối hợp với các ngành chức năng, truy vết, xét nghiệm sàng lọc và lập danh sách các trường hợp trong địa bàn quản lý khi phát hiện có ca nhiễm trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết, song song với việc tham gia công tác phòng chống dịch, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đang tiếp tục vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tham gia quyên góp, ủng hộ kinh phí và đặc biệt là các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm phục vụ cho những người tuyến đầu chống dịch, những cơ sở cách ly y tế tập trung và các nguồn lực cần thiết khác phục vụ công tác phòng chống dịch.

Thống kê của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương, trong 20 ngày (từ ngày 1 đến ngày 20/2/2021) có 368 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cà nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh với tổng số tiền hơn 45,6 tỷ đồng và nhiều hiện vật phòng dịch cùng các nhu yếu phẩm.

“Nguồn quỹ tiền mặt và hiện vật của các tổ chức, cá nhân ủng hộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh để điều phối, sử dụng theo kế hoạch và kịp thời hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch tuyến đầu, các khu cách ly tập trung, người dân khu vực cách ly y tế”- ông Nguyễn Đức Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, do đợt dịch lần này rơi vào dịp Tết Nguyên đán, trong khu công nghiệp nơi tập trung đông công nhân và đặc biệt, biến chủng Covid-19 mới có tốc độ lây lan nhanh, số bệnh nhân và người phải thực hiện cách ly tập trung quá lớn nên Hải Dương đang phải cùng lúc giải quyết nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, đòi hỏi nguồn nhân lực, vật lực rất lớn.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương gửi Thư kêu gọi Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố hỗ trợ và vận động các tổ chức, cá nhân của địa phương hỗ trợ bằng nhân lực, vật lực cũng như kinh phí, vật tư y tế, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu để Hải Dương có thêm nguồn lực, quyết tâm kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hải Dương quyết liệt vào cuộc chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO