Mặt trận Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh vận động, chăm lo các tầng lớp Nhân dân

Quốc Trung 12/11/2020 14:52

Ngày 12/11, tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đương nhiệm, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cấp ủy, cán bộ Mặt trận các cấp…

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Huyến Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao vai trò và những đóng góp của hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh. Theo đó, trong những năm qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã không ngừng được củng cố, tăng cường về tổ chức, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt các nhiệm vụ; triển khai thực hiện đồng bộ và thắng lợi các nghị quyết của Tỉnh ủy, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Bà Thái Thu Sương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang (bìa phải) trao Bằng khen cho các cá nhân.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư và đạt nhiều kết quả; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được phát huy, nhân rộng. Công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; phát huy dân chủ, tập hợp, đoàn kết các thành phần trong xã hội. Tích cực truyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Trần Văn Huyến mong muốn, Mặt trận các cấp tỉnh Hậu Giang tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các văn bản của Trung ương về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp, chăm lo các tầng lớp Nhân dân, tổ chức thực hiện đi vào chiều sâu, chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hướng mạnh các hoạt động của Mặt trận về cơ sở.

Ông Trần Văn Huyến Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.

Mặt trận tích cực động viên Nhân dân phát huy quyền làm chủ và giữ gìn kỷ cương, phép nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội; phối hợp tập trung triển khai, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, đặc biệt là cán bộ chủ chốt có bản lĩnh chính trị, uy tín, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, ngang tầm nhiệm vụ.

Tại lễ kỷ niệm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức giao lưu, trao đổi với các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Mặt trận gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh vận động, chăm lo các tầng lớp Nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO