Mặt trận Kiên Giang làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là lĩnh vực báo chí

THẾ TRÂN 09/12/2022 14:26

Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam đánh giá Công tác tuyên truyền của Kiên Giang rất tốt, nhất là lĩnh vực thông tin báo chí. Tôi đánh giá cao UBMTTQ tỉnh Kiên Giang đã triển khai 100% khu dân cư đều có báo Đại Đoàn Kết.

Ngày 9/12, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác mặt trận tại tỉnh Kiên Giang.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam các tỉnh khu vực Nam Sông Hậu như Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, An Giang...

Thông tin với đoàn công tác, ông Trần Văn Vũ, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), cho biết: “Thời gian qua, MTTQ huyện Giồng Riềng luôn tích cực, đi sâu tuyên truyền người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19, xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh. Từ đó, góp phần đưa huyện Giồng Riềng đạt chuẩn huyện NTM năm 2021, địa phương đang trên đà xây dựng NTM nâng cao”.

Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng Ban Phong trào UB TƯ MTTQ Việt Nam cùng Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Lê Thị Vệ chủ trì hội nghị.

Theo ông Vũ, công tác phong trào, tập trung xây dựng đề án toan dân xây dựng NTM, đô thị văn minh. Phấn đấu theo lộ trình trong giai đoạn 2021 – 2025 huyện Giồng Riềng có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Bên cạnh đó, địa phương đã xây dựng nhiều mô hình hay như, lập Câu lạc bộ sửa chữa cầu đường, cất nhà…, sẽ nhân rộng trong thời gian tới.

“Trong năm 2022, MTTQ huyện Giồng Riềng đã cất mới 265 căn nhà Đại đoàn kết từ nguồn quỹ Vì người nghèo với số tiền trên 11 tỷ đồng. Bắc mới 22 cây cầu với số tiền hàng tỷ đồng. Là huyện có đông đồng bào tôn giáo, Giồng riềng có điều kiện thuận lợi để kết nối tổ chức tôn giáo để tổ chức các chương trình an sinh xã hội. Cùng với đó, địa phương duy trì hoạt động đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo huyện với nhân dân. Nhờ đó, kịp thời giải quyết được bức xúc trong nhân dân, hạn chế việc khiếu kiện vượt cấp”, ông Vũ thông tin.

Ông Ngô Phương Vũ, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang báo cáo kết quả công tác mặt trận năm 2022 với đoàn công tác.

Tại hội nghị, ông Ngô Phương Vũ, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang thông tin, thời gian qua, công tác nắm bắt dư luận xã hội được mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang quan tâm thực hiện đi vào nề nếp, thông qua nhiều hình thức hiệu quả, thiết thực. “UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang duy trì biên tập và phát hành bản tin công tác Mặt trận mỗi tháng 1 kỳ đến 100% khu dân cư (11 kỳ với 12.650 cuốn được xuất bản). Biên tập, đăng 672 tin, bài cho Trang thông tin điện tử của MTTQ tỉnh. Cấp phát báo Đại đoàn kết cho 100% khu dân cư (950 khu dân cư với 218.500 tờ).

MTTQ tỉnh còn triển khai, hướng dẫn mặt trận cấp huyện tạo “trang cộng đồng” (Fanpage) và tiến hành đăng bài các hoạt động, đăng các chiến dịch để thực hiện trên các Fanpage trong hệ thống. Các bài đăng từng bước tăng dần mức độ tương tác, mở rộng đối tượng người xem. Việc hướng dẫn tạo Fanpage được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tên Fanpage, cán bộ phụ trách, yếu tố bảo mật thực hiện đúng theo quy chế”, vị Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang chia sẽ .

Theo ông Vũ, cán bộ mặt trận một số huyện, thành phố có am hiểu tốt về sử dụng máy tính nên công tác phối hợp trong việc thực hiện khá tốt. Một số trường hợp mới dùng đến công cụ hỗ trợ cài đặt từ xa đều đạt được kết quả tốt. Mặt trận các cấp đã tăng cường công tác vận động và phát huy vai trò người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc, các chức sắc, đồng bào các tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước về dân tộc, tôn giáo. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy vai trò của các tôn giáo trong phòng, chống dịch Covid-19, nông thôn mới, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Quang cảnh làm việc tại hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Kiên Giang đã xây dựng 156 mô hình mới. Trong đó, mặt trận tỉnh chỉ đạo xây dựng 6 mô hình về môi trường, phối hợp xây dựng 10 mô hình tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã xây dựng được 140 mô hình các loại. Ngoài ra, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang cũng đã tiếp tục hỗ trợ kinh phí duy trì 5 mô hình về đảm bảo tật tự ATGT, xây dựng 6 mô hình về môi trường. Các mô hình mới với các tiêu chí cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng NTM, đô thị văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Đến nay, toàn tỉnh Kiên Giang có 101/116 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt trên 87%. Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã mang lại hiệu quả thiết thực trên nhiều mặt, thu hút được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, góp phần tạo nên sự đồng thuận trong toàn xã hội; nâng cao đời sống của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Lê Minh Đang, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, kiến nghị: "Năm nào tôi cũng cũng thăm, chúc Tết các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, khi đi tàu hải quân trên biển, tôi thấy hệ sinh thái, động vật hoang dã ở Kiên Giang rất phong phú nên chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền để bảo vệ môi trường biển, hệ sinh thái động vật hoang dã để nâng cao nhận thức của người dân, để góp phần phát triển du lịch theo hướng bền vững. Về hoạt động giám sát phản biện lĩnh vực thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng..., hướng dẫn thực hiện các quy định của cấp trên còn bất cập, cần được rõ ràng, minh bạch trong việc sử dụng các nguồn quỹ".

Trên cơ sở báo cáo của UB MTTQ Việt Nam tỉnh KIên Giang, đại biểu các tỉnh đã đặt ra nhiều vấn đề xoay quanh việc xây dựng NTM, NTM nâng cao, văn minh đô thị; chia sẻ cách làm hay như vận động quỹ Vì người nghèo trong xây dựng nhà Đại đoàn kết, xây dựng cầu đường...để nhân rộng ra các tỉnh trong khu vực cụm Nam Sông Hậu cùng thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào UBTƯMTTQ Việt Nam, đánh giá cao công tác chuẩn bị của MTTQ tỉnh Kiên Giang, cũng như phương pháp, cách thức phản biện của đại biểu cũng rất hay, vừa đơn giản, ngắn gọn nhưng hiệu quả. "Trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19, MTTQ tỉnh Kiên Giang đã bám sát, triển khai toàn diện của công tác mặt trận. Từng lĩnh vực đều có cách làm hay, phù hợp với địa phương. Công tác tuyên truyền của Kiên Giang rất tốt, nhất là lĩnh vực thông tin báo chí. Tôi đánh giá cao UB MTTQ tỉnh Kiên Giang đã triển khai 100% khu dân cư đều có báo Đại đoàn kết. Chúng tôi ghi nhận và đề nghị nhân rộng mô hình này. Chức năng của mặt trận rất quan trọng, là nơi nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời định hướng, hỗ trợ người dân trong các vấn đề xã hội", ông Thạo nhấn mạnh.

Theo ông Thạo, Kiên Giang đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thăm hỏi động viên đồng bào dân tộc, tôn giáo. Các tổ chức tôn giáo địa phương đã sẵn sàng chung tay vì cộng đồng trong các hoạt động an sinh, xã hội; tham gia xây dựng NTM; hỗ trợ người nghèo; phòng chống Covid-19. "Các địa phương đã vận động xây cầu, làm nhà, hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn là rất thiết thực. Mỗi lĩnh vực đều có điểm sáng, điểm mới, nhất là mối quan hệ đối ngoại ở khu vực biên giới. Tôi đề nghị địa phương tiếp tục phát huy thế mạnh đã đạt được. Tiếp tục nâng cao năng lực cán bộ ở các địa phương. Đối với việc quản lý các nguồn quỹ, chúng tôi sẽ ghi nhận, họp bàn để sửa đổi, bổ sung phù hợp trong thời gian tới", ông Thạo cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Kiên Giang làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là lĩnh vực báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO