Mặt trận Nghệ An nỗ lực vượt qua đại dịch

Điền Bắc 19/01/2022 20:02

Ngày 19/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ lần thứ 7, tổng kết công tác Mặt trận năm 2021.

Năm 2021, bằng những nỗ lực của toàn hệ thống từ tỉnh đến cơ sở, Mặt trận Nghệ An đã vượt qua đại dịch, đồng thời đạt được những kết quả rất quan trọng.

Hội nghị đã hiệp thương bổ sung 4 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong công tác phòng chống dịch, tính đến ngày 15/11/2021, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận tiền, hàng hóa trị giá hơn 248,7 tỷ đồng. Từ số tiền, hàng này đã kịp thời phân bổ với hơn 190,5 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, tổ chức thành công tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác” đã vận động, kêu gọi, quyên góp hơn 300 tấn hàng, với trị giá hơn 8,72 tỷ đồng. Riêng Toà Giám mục Giáo phận Vinh đã vận động được hơn 60 tấn hàng và 3 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận những nỗ lực vượt khó của cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở.

Với sự nỗ lực của toàn dân, trong năm qua tỉnh Nghệ An vận động tham gia xây dựng, nâng cấp được 10.477 km đường giao thông nông thôn, với kinh phí 13,2 ngàn tỷ đồng, 924 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia; 330 nhà văn hóa đạt chuẩn.

Ủy ban MTTQ các cấp triển khai vận động và phát huy hiệu quả “Quỹ Vì người nghèo”. Năm 2021, toàn tỉnh Nghệ An vận động được gần 38 tỷ đồng.

Với sự kêu gọi, vận động của Mặt trận, trong năm qua đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội.

Với số tiền này, MTTQ Việt Nam các cấp đã giúp đỡ xây mới, sửa chữa được 856 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền hơn 32 tỷ đồng, hỗ trợ 3.089 hộ nghèo phương tiện sản xuất với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng; hỗ trợ 2.277 bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh với số tiền hơn 4 tỷ đồng…

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên MTTQ tỉnh Nghệ An triển khai các mô hình sinh kế hỗ trợ trên 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững với tổng kinh phí gần 19 tỷ đồng.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, MTTQ các cấp phối hợp với ngành Giáo dục vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình với tổng kinh phí hơn 15,74 tỷ đồng, mua 17.273 thiết bị học tập trực tuyến để hỗ trợ hơn 4.700 học sinh.

Triển khai Chương trình "Thư viện thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, hỗ trợ 1.500 điện thoại thông minh kèm sim 4G trị giá 3,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, MTTQ tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Chương trình “Vinh danh tấm lòng vàng vì cộng đồng 2020” và tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo - Tân Sửu 2021”, có 238 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký ủng hộ với số tiền và hiện vật là 96,27 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và đem lại hiệu quả rõ nét, đặc biệt hoạt động giám sát về công tác bầu cử được các cấp, các ngành và Nhân dân đánh giá cao.

Trao Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Mặt trận cho các tập thể và các tổ chức thành viên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ghi nhận sự nỗ lực vượt khó của cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở, bằng bản lĩnh của mình, những cán bộ Mặt trận các cấp đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Cũng tại hội nghị, đã bổ sung tổ 2 chức thành viên thuộc Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Hiệp thương bổ sung 4 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2019-2024, trong đó có ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy được hiệp thương bổ sung, giữ chức Phó Chủ tịch không chuyên trách khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An được Ủy ban Trung ương MTTQ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lê Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong “chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 và phong trào cả nước chung tay vì người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau"...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Nghệ An nỗ lực vượt qua đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO