Mặt trận Quảng Ngãi: Luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Tấn Thành - Chí Đại 16/06/2020 15:22

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động (CVĐ) góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Mặt trận Quảng Ngãi: Luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao tặng 50 tấn gạo cho ngư dân Quảng Ngãi.

Nét nổi bật nhất trong các hoạt động gần đây là tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời hướng dẫn MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính vì vậy, trên địa bàn tỉnh luôn kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư kêu gọi vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhân dân;… trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ tiền, hàng hóa, vật tư y tế để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã vận động được hơn 4,4 tỷ đồng; 16 đơn vị, cá nhân đi hỗ trợ trực tiếp 310 bộ đồ y tế, 16.010 khẩu trang, 9 máy rửa tay sát khuẩn tự động, 2.202 chai nước sát khuẩn, 10.000 hộp sữa;… trị giá hơn 1,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Cao Phúc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do MTTQ chủ trì phát động được nhân dân đồng tình, hưởng ứng thực hiện và đạt được kết quả khá tốt. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm tổ chức thực hiện, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động từng bước đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện.

Mặt trận Quảng Ngãi: Luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân - 1

MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận quà hỗ trợ phòng chống dịch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục tổ chức hiện tốt các CVĐ như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”;…

6 tháng đầu năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh đã vận động được hơn 2,3 tỷ đồng. Cùng với nguồn quỹ năm 2019 chuyển sang, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ hơn 7,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo trong tỉnh; 604 suất quà, xây mới 88 nhà đại đoàn kết;…

Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cùng với ngân sách nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã trao hơn 61.000 suất quà Tết cho 27.990 hộ nghèo và 26.249 hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Chỉ tính trong trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban Cứu trợ tỉnh đã vận động 300 triệu đồng, cùng với nguồn quỹ năm 2019 chuyển sang đã phân bổ số tiền 3,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới 60 ngôi nhà có nguy cơ sập đổ do ảnh hưởng mưa lũ; hỗ trợ 600 suất quà nhân dịp Tết Canh Tý.

Cùng với đó, Mặt trận đã phối hợp tổ chức vận động các Quỹ Khuyến học, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Hỗ trợ ngư dân, Quỹ Bảo trợ trẻ em,… giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo ASXH trên địa bàn. MTTQ đã làm tốt công tác vận động nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH). Hiện nay hơn 400 bà mẹ VNAH còn sống và đang được phụng dưỡng với mức ít nhất là 1 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Cao Phúc nhấn mạnh: “Hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới và ngày càng có hiệu quả thiết thực, tăng cường sự phối hợp công tác với các cấp chính quyền, các ngành liên quan, góp phần nâng cao nhận thức chính trị của các cấp, các ngành về vai trò, vị trí của MTTQ trong hệ thống chính trị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Quảng Ngãi: Luôn phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO