Mặt trận Thừa Thiên-Huế góp phần hoàn thành ‘mục tiêu kép’

Hữu Thu 29/12/2021 15:36

Sáng ngày 29/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức hội nghị lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2019-2024) nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2022.

Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

Tham dự hội nghị có ông Lê Bá Trình, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, tính đến ngày 17/12/2021, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ gần 27 tỷ đồng tiền mặt và gần 4 tỷ đồng hàng hóa, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; tiếp nhận gần 83.000 người từ vùng dịch trở về địa phương (trong đó có trên 26.000 người cách ly tập trung); điều trị miễn phí cho những người mắc bệnh Covid-19, vận động một số doanh nghiệp trên địa bàn tiếp nhận, sử dụng lao động từ vùng dịch trở về…

Ngoài ra Mặt trận các cấp còn vận động, hỗ trợ tiền, xăng dầu, thực phẩm giúp đỡ cho gần 30.000 người trên đường từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê khi đi qua địa bàn Thừa Thiên-Huế.

Song song với đó, trong năm 2021, cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương, Mặt trận các cấp cùng với các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo điều kiện phục vụ sản xuất, kinh doanh phát triển.

Ông Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Bá Trình, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà Mặt trận các cấp đã đạt được trong năm 2021; đồng thời, bày tỏ mong muốn Mặt trận các cấp trên địa tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tại địa phương; thực hiện tốt các phong trào và cuộc vận động, ứng phó có hiệu quả trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; quan tâm, chăm lo cho những người yếu thế được đón Tết Nhâm Dần ấm cúng, đầy đủ.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tặng cờ thi đua cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế, phường Vĩnh Ninh (TP Huế), xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) và tặng Bằng khen cho 31 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Thừa Thiên-Huế góp phần hoàn thành ‘mục tiêu kép’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO