Mặt trận tỉnh Gia Lai xây mới trên 50 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo

Thùy Trang 23/09/2021 14:00

Nhằm chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn, từ đầu năm 2021 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, được gần 4,2 tỷ đồng, xây mới trên 50 nhà “Đại đoàn kết”.

Mặt trận tỉnh Gia lai bàn giao nhà Đại đoàn kết

Từ nguồn tiền vận động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ xây mới 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 7 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 105 triệu đồng. Chỉ tỉnh riêng ngày 22/9 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang đã hỗ trợ xây mới 5 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở tại các xã: Kon Pne, Krong, Sơ Pai, Kông Lơng Khơng và thị trấn Kbang. Mỗi căn nhà có diện tích từ 42 m2 trở lên. Tổng kinh phí xây dựng 5 căn nhà là hơn 320 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 125 triệu đồng; Hội Cựu chiến binh huyện hỗ trợ 25 triệu đồng; UBND và Mặt trận, các đoàn thể xã, thị trấn hỗ trợ 45 triệu đồng; doanh nghiệp ủng hộ 15,8 triệu đồng; các gia đình góp thêm 75 triệu đồng; cộng đồng dân cư giúp hàng chục triệu đồng và trên 100 ngày công.

Ngoài ra Ủy ban TQVN tỉnh Gia Lai các cấp, đã trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ chi phí khám-chữa bệnh; hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn với tổng số tiền trên 570 triệu đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tỉnh Gia Lai xây mới trên 50 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO