Mặt trận tỉnh Phú Yên Phản biện xã hội về các khoản thu, chi đối với giáo dục công lập địa phương

Xuân Hiếu 17/09/2023 15:00

Sở giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) - cơ quan soạn thảo - tiếp thu các ý kiến của các đại biểu cần điều chỉnh, bổ sung đảm bảo tính pháp lý của dự thảo nghị quyết và tính khả thi của chính sách sau khi được ban hành, tạo sự đồng thuận của Nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên phát biểu tại hội nghị.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết Quy định các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên chủ trì hội nghị.

Được biết, dự thảo nghị quyết quy định đối tượng áp dụng và các nội dung cụ thể về mức thu dịch vụ bán trú; dạy các môn tự chọn Tiếng Anh, Tin học; dịch vụ phục vụ trực tiếp người học đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT công lập trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Theo đó, các ý kiến phản biện tại hội nghị đều cho rằng việc ban hành nghị quyết về các khoản thu, mức thu, cơ chế quản lý thu chi là cần thiết nhằm tránh tình trạng mạnh trường nào nấy làm. Tuy nhiên, các đại biểu củng đề nghị việc thực hiện các khoản thu phải đảm bảo sát với tình hình thực tế của từng vùng miền trên nguyên tắc đảm bảo công bằng xã hội và chất lượng giáo dục.

Đối với các học sinh thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo nên có chính sách miễn thu, giảm các khoản thu... Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị cần xem xét bổ sung nội dung các khoản thu như dịch vụ dọn dẹp nhà vệ sinh trường học, dạy bơi cho học sinh, khoản thu để chi trả tiền học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp đối với học sinh phổ thông.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên nhấn mạnh, đề nghị Sở GD-ĐT - cơ quan soạn thảo - tiếp thu các ý kiến của các đại biểu cần điều chỉnh, bổ sung đảm bảo tính pháp lý của dự thảo nghị quyết và tính khả thi của chính sách sau khi được ban hành, tạo sự đồng thuận của Nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ tổng hợp các ý kiến và tham vấn thêm các kênh thông tin khác để có báo cáo phản biện chính thức gửi UBND tỉnh Phú Yên về dự thảo nghị quyết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tỉnh Phú Yên Phản biện xã hội về các khoản thu, chi đối với giáo dục công lập địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO