Mặt trận Tổ quốc các địa phương hướng về miền Trung

L.Hồng - N.Quốc - T.Lê - Đ.Thắng 22/10/2020 07:36

Ngày 21/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - Ban Cứu trợ thành phố cho biết, đến nay đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm số tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung là 7,856 tỷ đồng.

Thành phố cũng đã trích 8,3 tỷ đồng nguồn quỹ dự phòng để hỗ trợ các tỉnh miền Trung. Cụ thể: Thừa Thiên-Huế 3 tỷ đồng; Quảng Trị 1,5 tỷ đồng; Quảng Nam 1,5 tỷ đồng; Quảng Bình 2 tỷ đồng và Quảng Ngãi 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Cứu trợ TP HCM cũng đã hỗ trợ toàn bộ số hàng vận động từ ngày 14/10 đến nay để hỗ trợ đồng bào các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Công tác vận động, hỗ trợ đồng bào gặp thiên tai vẫn được tiến hành trong những ngày tới.

Tại Quảng Trị, theo ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những ngày qua, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng nhiều ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã tới những nơi bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra để kịp thời hỗ trợ, động viên bà con phần nào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đối với những gia đình có người tử vong do mưa lũ và 22 cán bộ chiến sĩ hy sinh tại Đoàn Kinh tế 337 - Bộ Quốc phòng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ khẩn cấp đến các gia đình. Riêng đối với những gia đình có nhà bị sập, hư hỏng nặng do mưa lũ, Mặt trận các cấp trong tỉnh bước đầu hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng/1hộ giúp các hộ phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị các cá nhân, đơn vị, tổ chức đã trao tặng hơn 32 tỷ đồng gồm tiền mặt và hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 21/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Lễ phát động toàn dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 và ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Ngay tại lễ phát động, lãnh đạo tỉnh, các đại biểu đã ủng hộ gần 200 triệu để hỗ trợ cho các tỉnh vũng lũ miền Trung.

Ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, cho biết để kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với bão lũ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã quyết định hỗ trợ 5 tỉnh đang bị thiệt hại nặng bởi bão lũ gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam 5 tỷ đồng (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng).

Cũng trong ngày 21/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải đã kêu gọi toàn thể nhân dân Phú Thọ tích cực hỗ trợ, đóng góp nhằm giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung sớm khắc phục hậu quả thiên tai.

Mọi sự đóng góp gửi về “Quỹ cứu trợ” tỉnh Phú Thọ hoặc ủng hộ trực tiếp tới Ủy ban MTTQ tỉnh trong thời gian từ ngày 19/10 đến 19/12/2020. Ngay tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Ban cứu trợ tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận được số tiền 220 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Tổ quốc các địa phương hướng về miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO