Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là địa chỉ tin cậy

Tiến Đạt – Quang Vinh 22/12/2020 14:57

“MTTQ Việt Nam là địa chỉ tin cậy tập hợp được nhân dân, các nhà hảo tâm, trong đó có khối doanh nghiệp, các doanh nhân, dù khó khăn nhưng vẫn tin tưởng gửi gắm tấm lòng ủng hộ thông qua Mặt trận”, ông Trần Việt Anh khẳng định.

Đại biểu phát biểu tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Chiều 22/12, Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khoá IX tiếp tục ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu. Tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, ông Trần Việt Anh, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, trong năm 2020, MTTQ Việt Nam luôn có mặt trên 2 tuyến là phòng chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 và cứu trợ đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên tai, bão lũ.

Thời gian qua, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, thương mại, nhất là khâu xuất khẩu.

Nhưng theo tiếng gọi của MTTQ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay, đồng hành cùng MTTQ Việt Nam tham gia thực hiện giãn cách xã hội cũng như ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.

Trong bối cảnh nhiều chương trình từ thiện, nhiều cá nhân với những hoạt động từ thiện không chính thống, gây nhiều xôn xao trong dư luận thì MTTQ Việt Nam là địa chỉ tin cậy tập hợp được nhân dân, các nhà hảo tâm, trong đó có khối doanh nghiệp, các doanh nhân, dù khó khăn nhưng vẫn tin tưởng gửi gắm tấm lòng ủng hộ thông qua Mặt trận”, ông Trần Việt Anh khẳng định.

Ông Trần Việt Anh cũng cho biết, các doanh nghiệp xuất khẩu được khách hàng từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản,... đánh giá doanh nghiệp Việt Nam là những doanh nghiệp an toàn, luôn duy trì được lực lượng lao động dồi dào, đảm bảo đơn hàng đúng hạn, không bị chậm trễ, thất thoát do dịch bệnh.

“Khách hàng quốc tế khi mua hàng từ doanh nghiệp không chỉ hài lòng về giá thành và chất lượng sản phẩm mà còn dành nhiều lời khen ngợi về sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ và MTTQ Việt Nam trong việc ngăn chặn, kiểm soát tốt dịch bệnh, giúp người lao động ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh”, ông Trần Việt Anh vui mừng chia sẻ.

Góp ý tại Hội nghị lần này, ông Trần Việt Anh đề xuất, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam nên đi sâu giám sát vào những khu vực nhạy cảm, gây ảnh hưởng xấu, phiền hà cho người lao động và doanh nghiệp, giám sát chặt chẽ việc phân bổ gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ vừa qua có đến được tận tay và đúng người cần nhận hay không.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam cần tích cực đẩy mạnh vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bởi thị trường xuất khẩu đang gặp khó khăn lớn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, do đó thị trường nội địa đóng vai trò chủ đạo đối với cộng đồng doanh nghiệp trong thời điểm này.

“100 triệu người dân Việt Nam là 100 triệu khách hàng quan trọng và thân yêu của doanh nghiệp Việt Nam”, ông Trần Việt Anh bày tỏ.

Trong những hoạt động sắp tới, ông Trần Việt Anh mong muốn, MTTQ Việt Nam sẽ tham gia nhiều hơn các chương trình liên quan đến kinh tế, giáo dục, cải cách giáo dục; đồng thời khẳng định cộng đồng doanh nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành cùng MTTQ Việt Nam, luôn coi MTTQ Việt Nam là tổ chức đầu tàu trong mọi hoạt động anh sinh xã hội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là địa chỉ tin cậy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO