Mặt trận TP HCM có thêm hai Phó Chủ tịch

Quốc Định 30/06/2020 17:35

Ông Ngô Thanh Sơn và bà Phan Kiều Thanh Hương vừa được hiệp thương giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Võ Thị Dung phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 30/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa 11, nhiệm kỳ 2019-2020.

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Võ Thị Dung; ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu; bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 24 quận, huyện của TP HCM.

Tại Hội nghị, bà Tô Thị Bích Châu cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, với sự xuất hiện, lây lan và bùng phát của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi hoạt động của đời sống xã hội, làm thay đổi những thói quen, sinh hoạt của các tầng lớp nhân dân.

Trong cuộc chiến với Covid-19, hệ thống Mặt trận thành phố đã hết sức nỗ lực để cùng với các cấp chính quyền; vừa tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch vừa huy động sức dân để chăm lo cho dân; vừa thay đổi các hình thức tổ chức hoạt động phù hợp để đảm bảo thực hiện các nội dung hoạt động theo chương trình công tác đã đề ra.

Ủy ban MTTQ TP HCM hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cũng theo bà Tô Thị Bích Châu, Mặt trận thành phố là đầu mối tiếp nhận tiền và hàng ủng hộ hơn 200 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ các y, bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, quân sự, lực lượng liên ngành, tình nguyện viên, người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền hơn 80 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố cũng triển khai vận động, hỗ trợ đồng bào gặp hạn mặn tại các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Để đảm bảo duy trì hoạt động theo Chương trình công tác đã đề ra, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên cũng đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động như tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hình thức trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội bằng các ấn phẩm trực quan sinh động.

Trong thời gian cách ly do dịch Covid-19, hệ thống Mặt trận thành phố và các tổ chức thành viên cũng đã vận động nhân dân thành phố xây dựng và nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của gia đình và khu phố.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngay khi hết thời gian cách ly, chuyển sang trạng thái bình thường mới, hệ thống Mặt trận thành phố và các tổ chức thành viên đã nhanh chóng triển khai các hoạt động trọng tâm để tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, được thực hiện tốt đã phát huy tiềm năng của các thành phần các giới trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận chủ trì.

Theo kế hoạch của Mặt trận thành phố, trong 6 tháng cuối năm, hệ thống MTTQ sẽ tiếp tục phát huy dân chủ, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tổ chức các đợt góp ý, lấy ý kiến góp ý của người dân cũng như các hội nghị phản biện xã hội các chương trình, các dự án phát triển TP.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Võ Thị Dung đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống Mặt trận thành phố trong thời gian qua, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh, Mặt trận đã cùng với chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền phòng, chống dịch; chăm lo cuộc sống cho nhân dân.

Đồng thời, MTTQ thành phố đã phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát xã hội, chủ động có những chương trình phản biện. Tuy nhiên việc phát hiện, góp ý các vấn đề từ MTTQ chưa nhiều.

Bà Võ Thị Dung đề nghị Mặt trận thành phố cần phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của người dân trước những vấn đề đất nước.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Võ Thị Dung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu chúc mừng các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP vừa được hiệp thương.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương thống nhất cử ông Ngô Thanh Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy quận Gò Vấp tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Các đại biểu cũng hiệp thương cử bà Phan Kiều Thanh Hương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã biểu quyết, nhất trí hiệp thương bổ sung, thay thế 7 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ XI (2019-2020), gồm: Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn; Đại tá Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh thành phố; Trần Ngọc Hưng, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã thành phố; Vương Đức Hoàng Quân, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố; Huỳnh Gia Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP HCM có thêm hai Phó Chủ tịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO