Mặt trận TP HCM giám sát công tác thu, chi nguồn quỹ

PV (theo UBMTTQ TP HCM) 06/10/2016 16:20

Theo bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM, việc thu, chi được công khai minh bạch trong nhân dân bằng cách niêm yết danh sách tại các bản tin của khu phố. Số tiền thu được sẽ nộp về Ủy ban Nhân dân phường, căn cứ theo danh sách của tổ trưởng, kế toán phường sẽ thực hiện biên lai thu tiền cho từng hộ dân.

Quang cảnh buổi giám sát.

Nhằm tăng cường vai trò giám sát tham gia xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc, vào sáng ngày 05/10/2016, đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, trưởng đoàn cùng các thành viên Hội đồng tư vấn về Dân chủ - Pháp luật Ủy ban Mặt Tổ quốc thành phố: bà Võ Kim Hồng, Luật gia Phan Việt Thu, ông Châu Minh Tỷ đã đến giám sát tại Ủy ban Nhân dân phường 17 quận Gò Vấp về công tác thu, chi của Ủy ban Nhân dân phường đối với các nguồn quỹ theo quy định và vận động trong nhân dân.

Theo bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 17, để có được kết quả vận động trong 8 tháng qua chính là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Việc thu, chi được công khai minh bạch trong nhân dân bằng cách niêm yết danh sách tại các bản tin của khu phố.

Hình thức thu cũng rất rõ ràng, sau khi các hộ dân nộp tiền, ký tên vào sổ thu tiền của tổ trưởng dân phố. Số tiền này được nộp về Ủy ban Nhân dân phường, căn cứ theo danh sách của tổ trưởng, kế toán phường sẽ thực hiện biên lai thu tiền cho từng hộ dân. Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân phường cũng niêm yết danh sách tại trụ sở Ủy ban để các tổ dân phố biết được tiến độ thu tiền và công khai trong nhân dân.

Phường 17 có diện tích rộng (116,91ha), dân số trên 53.000 người, trong đó trên 50% dân số là người tạm trú thuê nhà. Chính vì vậy hệ thống chính quyền cũng gặp nhiều khó khăn về công tác quản lý và giữ gìn an ninh trật tự xã hội và thu các nguồn quỹ theo quy định và vận động trong nhân dân.

Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UB MTTQ thành phố phát biểu kết luận.

Kết luận buổi giám sát, ông Vũ Thanh Lưu đã nhận xét, việc thu, chi các nguồn quỹ của phường đã thực hiện theo các biểu mẫu sổ sách của tài chính và quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường cũng đã thực hiện được vai trò giám sát việc thu, chi các nguồn quỹ của chính quyền góp phần công khai minh bạch trong nhân dân để tạo được sự đồng thuận của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP HCM giám sát công tác thu, chi nguồn quỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO