Mặt trận TP HCM tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các địa phương phòng, chống dịch

Thành Luân 16/08/2020 15:29

Trưa 16/8, thông tin từ Trung tâm Báo chí TP HCM xác nhận Thường trực Thành ủy TP HCM đồng ý đề xuất của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP HCM chuyển nguồn kinh phí hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn vào nguồn kinh phí hỗ trợ thiên tai, tai nạn trong tài khoản Quỹ Cứu trợ của TP.

Ủy ban MTTQ TP HCM tiếp nhận kinh phí hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy TP HCM, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức phát động kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Đến nay, Quỹ Cứu trợ đã nhận được hơn 190 tỷ đồng, và tổng giá trị hàng hóa nhu yếu phẩm là 22 tỷ đồng, trang thiết bị y tế là hơn 33 tỷ đồng.

Ngoại trừ một số nguồn tiền đã giải ngân cứu trợ, tính đến ngày 27/7, số tiền do Quỹ Cứu trợ TP kêu gọi còn hơn 132 tỷ đồng. Quỹ sẽ tiếp tục dự kiến hỗ trợ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 là hơn 116 tỷ đồng; Nguồn kinh phí hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn là hơn 14 tỷ đồng và nguồn kinh phí hỗ trợ thiên tai, tai nạn là hơn 1 tỷ đồng.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 khiến các nguồn vận động kinh phí của năm 2020 để hỗ trợ cho thiên tai, tai nạn gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, hiện nay diễn biến phức tạp của thời tiết còn có khả năng gây thiệt hại đối với nhiều địa phương trong năm nay. Về nguồn kinh phí để hỗ trợ thiên tai, tai nạn đến nay còn tồn cũng quá ít.

Để công tác cứu trợ được kịp thời, Thường trực Thành ủy TP HCM đã đồng ý với đề xuất của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP về việc chuyển nguồn kinh phí hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn (hơn 14 tỷ đồng) vào nguồn kinh phí hỗ trợ thiên tai, tai nạn (hiện chỉ còn tồn hơn 1 tỷ đồng) trong tài khoản Quỹ Cứu trợ TP. Đề xuất nhằm tạo điều kiện để TP HCM tiếp tục thực hiện hỗ trợ thiên tai, tai nạn trên địa bàn và tại các tỉnh trong cả nước khi cần thiết. Với nguồn bổ sung mới, phần quỹ dành cho cứu trợ thiên tai, tai nạn của thành phố sẽ là hơn 15 tỷ đồng.

Cùng ngày, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, dự kiến trích nguồn Quỹ trên một phần để hỗ trợ tỉnh Hà Giang 500 triệu đồng, giúp khắc phục thiệt hại do mưa lớn, đang gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn tỉnh này.

Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP cũng có kế hoạch Đồng hỗ trợ 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La bị thiệt hại do động đất vào các ngày 27, 28/7 vừa qua. Quỹ cũng trích phần kinh phí là 2 tỷ đồng để chung sức cùng thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó mỗi địa phương nhận 1 tỷ đồng/đơn vị.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP thay mặt các đơn vị tài trợ thực hiện công tác chuyển hơn 2000 gel nước rửa tay, 2000 chai thực phẩm bổ phổi, 200 bộ đồ bảo hộ y tế, 300 bao tay, 200 mắt kính và 400 khẩu trang đến các đơn vị thụ hưởng để phòng chống dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP HCM tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các địa phương phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO