Mặt trận TP HCM trao nhà tình thương tại Bến Tre

Quốc Định 09/07/2022 19:36

Ngày 9/7, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, do bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM làm trưởng đoàn, đã đến xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để thăm, tặng quà 100 hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa và tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học Nguyễn Đình Chiểu của huyện Ba Tri.

Hoạt động này nằm trong chương trình chăm lo các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình diện chính sách nhân 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Bà Tô Thị Bích Châu và các thành viên đoàn công tác trao nhà tình nghĩa tại Bến Tre.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu gửi lời tri ân đến các gia đình chính sách, đã có nhiều cống hiến xương máu cho cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc. Hoạt động tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bàn giao nhà tình nghĩa là hoạt động nhỏ nhoi, mang tính tri ân của Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận và Nhân dân TP HCM, mong muốn các gia đình có thể ổn định cuộc sống, mau chóng vươn lên.

“Việc ủng hộ cho Quỹ Khuyến học Nguyễn Đình Chiểu của huyện cũng là mong muốn các em có thêm điều kiện tiếp tục học hành, sau này lớn lên thành những con người có ích, tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp…”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Giang Ngọc Hân, đại diện các gia đình chính sách được tặng quà đợt này đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận cùng các cấp, các ngành TP HCM đã luôn hỗ trợ các gia đình chính sách khó khăn sớm vượt qua khó khăn.

Dịp này, đoàn công tác và lãnh đạo địa phương đã trao 100 suất quà cho các gia đình chính sách; mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học Nguyễn Đình Chiểu của huyện Ba Tri.

Ngoài ra, đoàn cũng đã bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Văn Châu (là con liệt sĩ) và bà Trần Thị Cụt (vợ liệt sĩ), với kinh phí trao tặng là 70 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, các gia đình cùng bà con thân tộc còn đóng góp ngày công, kinh phí để hoàn thiện căn nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP HCM trao nhà tình thương tại Bến Tre

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO