Mặt trận TP Hồ Chí Minh giám sát tại huyện Nhà Bè

quốc định 03/11/2023 18:16

Ngày 3/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, Đoàn giám sát của Thành phố do ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch làm Trưởng Đoàn đã có buổi giám sát UBND huyện Nhà Bè.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát biểu tại buổi giám sát.

Đối tượng chịu giám sát là UBND huyện Nhà Bè và Chủ tịch UBND huyện trong việc công khai, minh bạch, thực hiện thủ tục hành chính Nhà nước liên quan đến lĩnh vực đất đai, thực hiện công tác chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh.

Tại buổi giám sát, ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Chủ tịch UBND huyện nhận định, công tác quản lý đất đai rất phức tạp, nhạy cảm, có thể cản trở sự phát triển; chuyển đổi số là xu thế tất yếu không thể đảo ngược, trong bối cảnh Thành phố ủy quyền phân cấp, giảm nhân sự; do đó, huyện nhận thức rất cao việc phải triển khai quyết liệt để công khai, minh bạch, thực hiện thủ tục hành chính Nhà nước liên quan đến lĩnh vực nêu trên.

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè báo các các nội dung giám sát.

Theo báo cáo gửi Đoàn giám sát, huyện Nhà Bè và cá nhân ông Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo, điều hành việc công khai minh bạch, thực hiện thủ tục hành chính Nhà nước liên quan đến lĩnh vực đất đai, thực hiện công tác chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh kịp thời, bám sát với thực tiễn địa phương.

Đặc biệt là quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân thông qua các hội nghị, Trang thông tin điện tử của huyện và Đài Truyền thanh huyện. Đối với công khai, minh bạch, thực hiện thủ tục hành chính Nhà nước liên quan đến lĩnh vực đất đai, UBND huyện Nhà Bè đảm bảo 100% thủ tục hành chính được Thành phố công bố công khai đầy đủ trên Trang thông tin điện tử và Hệ thống tra cứu thông tin Kiosk thông tin phục vụ người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, xã, thị trấn…

Một thành viên đoàn giám sát đặt câu hỏi cho lãnh đạo huyện Nhà Bè.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đánh giá cao vai trò trong điều hành, lãnh đạo của Chủ tịch UBND huyện, tham mưu cấp ủy ban hành nghị quyết. “Từng nội dung trong đề án chuyển đổi số của UBND Thành phố, huyện Nhà Bè đều có kế hoạch cụ thể để triển khai. Huyện cũng chú trọng việc kiểm tra đối với phòng ban, đơn vị liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, đất đai, ….”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng ghi nhận công tác phối hợp giữa UBND, HĐND, MTTQ trong ghi nhận và xử lý các ý kiến của người dân trong các lĩnh vực. Ông đề nghị huyện cần lưu ý một số vấn đề như: Xác định tinh thần của cán bộ công chức, viên chức “phục vụ những gì dân cần chứ không phải phục vụ những vì mình đang có”, ví dụ người dân có nhu cầu làm hành chính trực tiếp thì vẫn cần có bộ phận hỗ trợ; người có thể làm dịch vụ công trực tuyến thì cần có hướng dẫn cụ thể.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đề nghị huyện cần bổ sung trong báo cáo đánh giá việc thực hiện 14 chỉ tiêu theo chương trình chuyển đổi số của Thành phố đến năm 2025; tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền trong nhân dân về giá trị của chuyển đổi số trên các phương tiện truyền thông; đánh giá hoạt động của 18 tổ công nghệ cộng đồng để nhân rộng và quan tâm chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP Hồ Chí Minh giám sát tại huyện Nhà Bè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO