Mặt trận TP .Hồ Chí Minh tiếp lãnh đạo Mặt trận hai địa phương thuộc Lào

Quốc Định 19/04/2023 21:00

Ngày 19/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM do bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chủ trì, đã có buổi hội đàm với các đoàn đại biểu địa phương Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Các lãnh đạo Mặt trận TP HCM tiếp đoàn đại biểu Mặt trận thủ đô Viêng Chăn do ông Thanome Thamthong làm Trưởng đoàn và Mặt trận tỉnh Champasak do bà Vatsana Silima làm Trưởng đoàn.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát biểu tại buổi tiếp 2 đoàn.

Tại buổi hội đàm, các bên đã trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương; đánh giá kết quả sơ nét thực hiện bản ghi nhớ về hợp tác, giai đoạn 2022 - 2024; kết quả chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo bà Trần Kim Yến, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM sẽ quan tâm, hỗ trợ, phối hợp với Mặt trận Lào các địa phương thực hiện công tác đài thọ học bổng này, kịp thời trao đổi thông tin để hoàn tất thủ tục đối với cán bộ, sinh viên sang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP HCM cùng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Mặt trận thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Champasak.

Đáp lời, hai vị Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Champasak đã đánh giá cao kết quả đạt được trong một số nội dung của Bản ghi nhớ hợp tác. MTTQ Việt Nam TP HCM đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực trong công tác, như hỗ trợ trang thiết bị làm việc, chia sẻ kinh nghiệm công tác Mặt trận vận động quần chúng, phát động các phong trào thi đua… đặc biệt là hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn của 2 địa phương. Những kết quả đó đã thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa các địa phương; giữa Đảng, chính quyền và nhân dân hai nước ngày càng bền chặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP .Hồ Chí Minh tiếp lãnh đạo Mặt trận hai địa phương thuộc Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO