Mặt trận TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Quốc Định 06/09/2021 17:47

Ngày 6/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao sự ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố và Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại TP HCM.

Đại diện các đơn vị ủng hộ cho biết, dịch Covid-19 với chủng virus mới lây lan nhanh đã và đang đe dọa an toàn, sức khỏe của Nhân dân, khiến xã hội bị xáo trộn, kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt đối với người dân nghèo và rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Nhằm đảm bảo nguồn lực bổ sung điều kiện trang thiết bị y tế cần thiết; hỗ trợ khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng, động viên lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch; lãnh đạo Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã vận động các đơn vị trực thuộc, cán bộ, đảng viên phát huy truyền thống tương thân tương ái, tích cực tham gia đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tiếp nhận ủng hộ của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố.

Đến nay các đơn vị đã vận động một số hiện vật, cụ thể: Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố vận động và bàn giao (đợt 1) 1.646.844.590 đồng cùng 400kg gạo, 100 bộ đồ bảo hộ. Bà Lê Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố, cho biết thêm Đảng ủy Khối đang tiếp tục vận động trong cán bộ, đảng viên các đơn vị trực thuộc ủng hộ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn còn sử dụng được trao tặng cho các em học sinh khó khăn để phục vụ cho việc học trực tuyến; khi tiếp nhận được, Đảng ủy Khối giao cho các bạn am hiểu công nghệ của Thành Đoàn sửa chữa, cài đặt phần mềm cần thiết để trao tặng cho các em, chương trình đã thực hiện từ ngày 01/9 đến 15/9 sẽ tiến hành trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP…

Hiệp hội Dệt may Việt Nam ủng hộ 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 4 trị giá 1.500.000.000 đồng. Các bộ đồ bảo hộ được phân bổ đến các đơn vị Sở Y tế TP (4.000 bộ); UBND quận Bình Tân (2.000 bộ); Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G Bộ Quốc phòng (4.000 bộ).

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp quý báu của các đơn vị đã chung tay đóng góp cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời khẳng định các hiện vật này sẽ được bố trí, sử dụng hợp lý, đúng mục đích để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP… Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn TP đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo bà Châu, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã và đang nhận được sự chung sức, chung lòng của hơn 160 đơn vị, tổ chức, cá nhân gồm: Bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, đóng góp vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.877 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, cho đến các loại vật tư tiêu hao. “Đây là nguồn hỗ trợ đắc lực, sự động viên kịp thời giúp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ đang ngày đêm thực hiện công tác điều trị Covid-19 trên địa bàn Thành phố”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO