Mặt trận TP Hồ Chí Minh tiếp nhận phàn nàn của người dân về dịch Covid-19

Mỹ Hòa 09/07/2021 10:03

Ngày 9/7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã ra lời kêu gọi người dân thực hiện chỉ thị 16 bắt đầu từ hôm nay. Trong đó, ở đâu có khó khăn, thiếu sót, phục vụ người dân chưa chu đáo được yêu cầu phản ánh về đường dây nóng để được giải quyết.

Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP HCM với nội dung: "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng lòng thực hiện nghiêm tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “Vì Thành phố mạnh khỏe, an toàn”.

Trong lời kêu gọi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh: "Thành phố thân thương của chúng ta đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trước đại dịch Covid-19. Hệ thống chính trị thành phố cùng nhân dân đã đồng lòng, chung sức trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên với biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2, những thành quả chúng ta đã đạt được đang bị đe dọa nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta cần những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng hơn".

Bắt đầu từ 0h ngày hôm nay 9/7, toàn thành phố giãn cách theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày.

"Hy sinh lợi ích ngắn ngày để bảo toàn sự sống lâu dài, đặc biệt sức khỏe, tính mạng của nhân dân - đó là mệnh lệnh tối thượng. Vì thành phố mạnh khỏe, an toàn; vì đất nước vững bền, phát triển, đó là mục tiêu tối cao".

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cũng kêu gọi: "Dẫu biết rằng, cuộc sống của nhân dân thành phố sẽ gặp nhiều xáo trộn và khó khăn, chúng tôi mong nhân dân thông cảm, bình tĩnh và cùng cố gắng. Đợt giãn cách này rất cần thiết để giảm nguy cơ dịch lây lan rộng hơn trong cộng đồng; giúp hệ thống y tế có thêm thời gian để tập trung cứu chữa cho những bệnh nhân đã mắc Covid-19, giảm tỷ lệ tử vong".

MTTQ thành phố khuyến cáo người dân ý thức vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, hãy ở nhà, chỉ ra ngoài trong tình huống khẩn cấp, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế).

Trong lời kêu gọi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cũng cung cấp thông tin tiếp nhận phản ánh của dân, trong đó "Ở đâu có khó khăn, thiếu sót, phục vụ người dân chưa chu đáo, mong quý vị hãy báo giúp cho chúng tôi qua số điện thoại (028) 38 223 212 - (028) 38 293 958".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP Hồ Chí Minh tiếp nhận phàn nàn của người dân về dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO