Mặt trận Trung ương hỗ trợ Đồng Tháp 300 triệu đồng

Trung Kiên 20/09/2021 18:28

Ngày 20/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc tại Đồng Tháp. Tham gia đoàn có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngoài việc đặt mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, tỉnh đang có những bước dần khôi phục sản xuất.

Hiện toàn tỉnh có 145 doanh nghiệp sản xuất thực hiện theo mô hình 4 tại chỗ với khoảng 13.000 lao động tham gia.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực quyết tâm, có những biện pháp chỉ đạo rất kịp thời; tỉnh có những cách làm hay trong phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch nước đề nghị thời gian tới, tỉnh phải kiểm soát được tình hình dịch để có thể duy trì đời sống bình thường mới cho nhân dân và trong sản xuất kinh doanh. Chú ý chăm lo cho lực lượng phòng, chống dịch nơi tuyến đầu; hỗ trợ an sinh xã hội kịp thời. Phải có đánh giá liên tục tình hình dịch trên địa bàn để có quyết định giãn cách phù hợp trên nguyên tắc quy mô hẹp và nhỏ. Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh không để ca tử vong do chủ quan.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước trao tặng 10 máy tính bảng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lấp Vò, tặng 5.000 kit test Covid-19 cho tỉnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Tháp.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao 300 triệu đồng tặng tỉnh Đồng Tháp.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm, làm việc tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh và tặng khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn y tế, 50 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm; tặng quà cho 18 trẻ tại Trung tâm, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Đồng Tháp.

Dịp này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng 250 triệu đồng cho công nhân lao động; Tập đoàn T&T tặng 30 nghìn kit test Covid-19 cho tỉnh và 50 tấn gạo cho huyện Lấp Vò. Công ty cổ phần Imexpharm Đồng Tháp tặng 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn cũng đã đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền Đồng Tháp, tặng quà đội ngũ y, bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Trung ương hỗ trợ Đồng Tháp 300 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO