Mặt trận Trung ương hướng dẫn hưởng ứng đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Vũ Mạnh 28/05/2021 18:35

Ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phát động đợt cao điểm và ra Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19". Ngay sau khi phát động, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ban hành hướng dẫn hưởng ứng Lời kêu gọi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Theo hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, đợt cao điểm vận động, quyên góp tiền, hiện vật tính từ ngày 1/5 đến ngày 31/8/2021. Việc phân phối tiền, hàng hóa được thực hiện ngay trong thời gian vận động quyên góp và kết thúc sau 30 ngày, kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19.

Hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng quy định rõ việc quản lý, phân phối tiền, hiện vật. Đối với các địa phương có dịch, sau khi tiếp nhận tiền, hàng hóa, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ các tỉnh, thành phố trao đổi, thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương để triển khai mua máy thở và trang thiết bị y tế phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng; hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Số kinh phí còn lại chuyển về Trung ương để tập trung mua vaccine phòng Covid-19, mua máy thở và trang thiết bị y tế phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Đối với các địa phương không có dịch, chuyển toàn bộ số hàng hóa tiếp nhận được để hỗ trợ các địa phương có dịch và trích một phần kinh phí vận động được để hỗ trợ các địa phương có dịch và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch tại địa phương (nếu có); số kinh phí còn lại chuyển về Trung ương để tập trung mua vaccine phòng Covid-19; mua máy thở và trang thiết bị y tế phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid-19.

Để tổ chức tiếp nhận, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, phối hợp với Ban Cứu trợ cùng cấp mở tài khoản tiếp nhận kinh phí của các tổ chức, cá nhân ủng hộ để phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp sử dụng tài khoản của Ban Cứu trợ cùng cấp phải mở sổ sách theo dõi riêng.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Trong văn bản hướng dẫn này, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đề nghị các tổ chức thành viên của Mặt trận có văn bản hướng dẫn các cấp đoàn, hội phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban Cứu trợ cùng cấp để tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và toàn dân nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức vận động đoàn viên, hội viên và người lao động của cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ và chuyển về Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Trong trường hợp các tổ chức, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ tiền, hàng hóa thông qua Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ Trung ương hoặc trường hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố sau khi triển khai hỗ trợ tại địa phương, hỗ trợ các địa phương khác mà tiền còn dư thì chuyển về Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, theo các hình thức sau:

- Ủng hộ tiền bằng hình thức chuyển khoản:

+ Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Chi nhánh Ba Đình)
Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Số tài khoản (VNĐ): 1261 000 1122 666
Số tài khoản (USD): 1261 037 0000 666
Mã SWIFT CODE: BIDVVNX

+ Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Sở giao dịch I)
Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Số tài khoản (VNĐ): 1201 0000 979797
Số tài khoản (USD): 1201 037 0000 123
Mã SWIFT CODE: BIDVVNX
Tại chi nhánh Sở giao dịch 1- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Lưu ý: Khi chuyển tiền, ghi rõ nội dung "Chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19"
- Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt:
+ Đơn vị tiếp nhận: Phòng Kế hoạch tài chính, Văn phòng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
+ Điện thoại liên hệ: 0243.8256326, 0243.38256536; 0904.321.618.
- Ủng hộ bằng hiện vật

Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ bằng hiện vật (chưa qua sử dụng), đề nghị liên hệ với Ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Trung ương hướng dẫn hưởng ứng đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO