Mặt trận Trung ương phân bổ 46 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Hoàng Yến 29/07/2021 17:15

Ngày 29/7, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ban hành quyết định phân bổ 46 tỷ đồng cho TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Nhi Trung ương và Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Trong đó, Mặt trận Trung ương đã quyết định phân bổ 23 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của Tập đoàn Panko đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; phân bổ 1,5 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty TNHH JAPFA COMFEED Việt Nam đến Bệnh viện Nhi Trung ương; phân bổ 1,5 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty TNHH JAPFA COMFEED Việt Nam đến Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương để mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ cho các y, bác sĩ nhân viên y tế tham gia phòng, chống, điều trị dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng phân bổ 20 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty TNHH JAPFA COMFEED Việt Nam đến Quỹ vaccine phòng, chống Covid.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, trong thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới các địa phương ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine phòng, chống Covid của Chính phủ do Bộ Tài chính quản lý.

Tính đến thời điểm này (từ 1/5/2021-23/7/2021), số tiền ủng hộ thông qua hệ thống Mặt trận là 6.788 tỷ đồng. Trong đó Mặt trận Trung ương tiếp nhận 781 tỷ đồng, đã phân bổ 675,3 tỷ đồng. Mặt trận các địa phương tiếp nhận 6.007 tỷ đồng.

Đối với những ủng hộ bằng hiện vật, Mặt trận Trung ương đã phân bổ các loại hàng như sữa, quạt, khẩu trang, máy lọc không khí, quần áo bảo hộ… tới các cơ sở y tế, các bệnh viện, khu cách ly.

UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã chuyển sang Quỹ vaccine phòng, chống Covid do Bộ Tài chính quản lý số tiền 1.040,3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Trung ương phân bổ 46 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO