Mặt trận Trung ương trao hỗ trợ 10 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo ở Quảng Bình

Xuân Thi 23/04/2022 10:53

Hỗ trợ làm nhà Đại Đoàn kết là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái” của UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại Quảng Bình.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao hỗ trợ xây dựng 10 nhà Đại Đoàn kết cho người nghèo ở Quảng Bình.

Tối ngày 22/4, tại tỉnh Quảng Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã trao hỗ trợ xây dựng 10 nhà Đại Đoàn kết cho người nghèo ở trên địa bàn tỉnh.

Ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ngành tham dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết: Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động đã tạo được sức lan tỏa lớn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng đánh giá cao tinh thần vào cuộc tích cực, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tỉnh Quảng Bình trong việc thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, từ nguồn Quỹ “Vì Người nghèo” Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trích 500 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 10 nhà Đại Đoàn kết (mỗi nhà 50 triệu đồng) cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tỉnh Quảng Bình tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp ở Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh việc vận động nguồn lực giúp đỡ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhanh chóng xóa được nhà tạm qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

MTTQ tỉnh Quảng Bình tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Trân trọng cảm ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đoàn kết, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình khẳng định: “Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái” của UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại Quảng Bình".

Bà Phạm Thị Hân cam kết, toàn bộ số tiền hỗ trợ sẽ được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình phân bổ nhanh chóng, đảm bảo công khai, minh bạch để kịp thời hỗ trợ an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết thêm, từ năm 2019 đến nay, Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Bình đã vận động quyên góp hơn 163 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Trong đó, Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa hơn 1.396 nhà đại đoàn kết trị giá 48 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 1.630 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trị giá 22 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Trung ương trao hỗ trợ 10 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo ở Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO