Mặt trận xã kết nối cứu trợ giúp đỡ người dân vùng lũ

XUÂN THI 05/11/2020 19:17

Ngày 5/11, thông qua sự kết nối của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liên Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Gia Cát (ở thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn xã.

Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Gia Cát hỗ trợ 200 suất quà, trị giá 100 triệu đồng cho người dân vùng lũ xã Liên Trạch.

Liên Trạch là xã miền núi đặc biệt khó khăn, thuộc diện 135 giai đoạn 2 của Thủ tướng Chính phủ. Xã có 1.025 hộ dân sinh sống ở 5 thôn, trong đó có 345 hộ đồng bào công giáo sinh sống ở thôn Tân Hội và Liên Thủy. Vào mùa mưa lũ, xã bị chia cắt, giao thông đi lại khó khăn; trong đó có trên 70% số hộ dân sinh sống ở các vùng trũng thấp và thường xuyên bị ngập sâu.

Ông Hoàng Trọng Bằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liên Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, cùng chung tay hỗ trợ người dân bị thiệt hại về người và tài sản trong đợt lũ vừa qua, Mặt trận xã đã kết nối với các tổ chức, đoàn thể, đơn vị cứu trợ ủng hộ hàng hóa, tiền mặt cho các hộ nghèo ở trên địa bàn sớm vượt qua khó khăn. Chúng tôi luôn tiếp đón đoàn chân tình, lên danh sách các hộ thiệt hại và phân bổ hàng hóa cứu trợ đảm bảo rõ ràng, chính xác, để tránh tình trạng so bì thiệt hơn trong người dân.

Trao tặng trường Mầm non Liên Trạch 2 chiếc ti vi.

Đoàn cứu trợ của Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Gia Cát đã trao hỗ trợ 200 hộ dân ở các thôn của xã Liên Trạch gặp khó khăn sau lũ. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt; trao tặng trường Mầm non Liên Trạch 2 chiếc tivi 50 inch, trị giá gần 30 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến điểm trường Mầm non Phú Hải, nơi bị ngập sâu trong lũ (ở phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) để hỗ trợ 40 triệu đồng.

Ông Bạch Văn Lượng, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Gia Cát chia sẻ, thông qua sự kết nối của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liên Trạch, chúng tôi hy vọng với món quà nhỏ này sẽ góp phần giúp người dân ở địa phương khắc phục khó khăn trước mắt để sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận xã kết nối cứu trợ giúp đỡ người dân vùng lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO