Đẩy mạnh các hoạt động để hàng Việt ra thế giới

Tiến Đạt 18/02/2020 11:57

“Doanh nghiệp Việt thiếu kinh nghiệm trong nắm bắt thông tin thị trường, thị hiếu tiêu dùng của nước sở tại, bên cạnh đó, sản phẩm hàng Việt vẫn chưa tạo được chuỗi liên kết để tiêu thụ ra thị trường, chính vì vậy cần sự vào cuộc của Hiệp hội để tạo đầu ra cho sản phẩm”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nêu ý kiến trong buổi tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Đẩy mạnh các hoạt động để hàng Việt ra thế giới

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thân mật tiếp ông Peter Hồng.

Sáng 18/2, tại Hà Nội, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) do ông Peter Hồng, Uỷ viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Peter Hồng cho biết, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài hiện có 371 thành viên tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nhiệm vụ phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam trên khắp thế giới, thời gian qua, Hiệp hội đã tổ chức các sự kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm bạn hàng và hợp tác đầu tư; huy động nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng nỗ lực cung cấp những thông tin hữu ích về các dự án đầu tư tiềm năng, thông tin kinh tế - thị trường, cập nhật các chủ trương, chính sách có liên quan, giúp hội viên nắm bắt được các cơ hội đầu tư, tình hình trong nước và quốc tế; tư vấn cho hội viên về luật pháp, thủ tục hành chính, các chính sách của Nhà nước.

“Với mạng lưới rộng khắp của mình, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trong nước tìm kiếm khách hàng và đối tác phù hợp ở nước ngoài cũng như hỗ trợ doanh nghiệp ở nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp trong nước. Hiệp hội đã tích cực vận động kiều bào để mỗi người là một đại sứ mang hàng của Việt Nam ra nước ngoài”, ông Peter Hồng chia sẻ.

Đẩy mạnh các hoạt động để hàng Việt ra thế giới - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, Hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài.

Bày tỏ niềm vui trước những nỗ lực của Hiệp hội trong thời gian qua, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, đây là những hoạt động thiết thực nhằm quảng bá hàng Việt ra thị trường thế giới.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, Hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, từ đó tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nắm được thông tin, nắm được cơ hội đầu tư, từ đó tạo điều kiện để hàng Việt đến với các trung tâm xúc tiến hàng Việt tại chính quyền nước sở tại.

“Chất lượng hàng Việt hiện nay đảm bảo điều kiện cho xuất khẩu nhưng doanh nghiệp Việt lại thiếu kinh nghiệm trong nắm bắt thông tin thị trường, thị hiếu tiêu dùng của nước sở tại, bên cạnh đó, sản phẩm hàng Việt vẫn chưa tạo được chuỗi liên kết để tiêu thụ ra thị trường, chính vì vậy cần sự vào cuộc của Hiệp hội để tạo đầu ra cho sản phẩm”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, MTTQ sẽ đóng vai trò kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư giữa các sản phẩm hàng Việt, để hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng hiệu quả và chất lượng hơn nữa.

Đẩy mạnh các hoạt động để hàng Việt ra thế giới - 2

Quang cảnh buổi tiếp.

Đẩy mạnh các hoạt động để hàng Việt ra thế giới - 3

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chụp ảnh lưu niệm với ông Peter Hồng và các đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh các hoạt động để hàng Việt ra thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO