Văn Lãng (Lạng Sơn): Nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết đơn thư

Phương Dung 04/12/2019 06:30

Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Văn Lãng đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC kết hợp với phòng ngừa và đấu tranh, phòng chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn.

Trong công tác tiếp công dân, lãnh đạo UBND huyện luôn đảm bảo thực hiện đúng quy chế, trực tiếp lắng nghe ý kiến, vướng mắc của người dân, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn duy trì lịch tiếp công dân, bố trí địa điểm thuận tiện cùng với đội ngũ cán bộ có năng lực và chuyên môn.

Từ đầu năm đến hết tháng 11/2019, toàn huyện tiếp 530 lượt công dân. Trong đó, cấp huyện tiếp 137 lượt; UBND các xã, thị trấn tiếp 393 lượt. Các nội dung công dân đến trình bày chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, bồi thường trong giải phóng mặt bằng, chế độ, chính sách xã hội… Qua các buổi làm việc, lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các cấp đã giải đáp những khúc mắc trực tiếp hoặc trả lời qua văn bản, đồng thời kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật cho công dân.

Cùng với công tác tiếp công dân, UBND huyện cũng chú trọng, chỉ đạo các phòng chuyên môn nghiên cứu, phối hợp với cơ sở tìm hiểu kỹ nguyên nhân, tham mưu, đề xuất hướng giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo thấu tình hợp lý, qua đó giảm bức xúc trong nhân dân, hạn chế việc khiếu nại đông người, vượt cấp.

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tiếp nhận 294 đơn thư, trong đó chủ yếu là các đơn kiến nghị, đề nghị; có 8 đơn khiếu nại và 2 đơn tố cáo. Qua thẩm định đã giải quyết được 88% đơn kiến nghị, đề nghị. Đối với các đơn khiếu nại, UBND huyện đã giải quyết được 4 vụ việc và hiện đang xem xét, tham vấn 4 vụ việc còn lại của các hộ gia đình thôn Nà Han, xã Tân Thanh về việc bồi thường giải phóng mặt bằng để giải quyết trong đầu tháng 12. Đối với 2 đơn tố cáo trong đó có 1 đơn nặc danh, đơn còn lại qua công tác vận động đã chuyển sang đơn đề nghị và đang được xem xét giải quyết.

Ông Hứa Văn Tư- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Chánh Thanh tra huyện Văn Lãng cho biết: Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo các cấp trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ việc đều được giải quyết từ cơ sở, tránh những bức xúc trong nhân dân, không hình thành những điểm nóng, không có đơn thư vượt cấp. Qua đó giữ gìn an ninh trật tự xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Lãng (Lạng Sơn): Nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết đơn thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO