Máy bay chở khách lao xuống hồ nước lớn nhất ở châu Phi

B.Phúc (tổng hợp) 06/11/2022 20:45

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một phần máy bay vẫn đang nổi trên hồ trong khi các tàu thuyền cứu hộ đã tiếp cận phương tiện này. 

Máy bay chở khách Tanzania lao xuống hồ nước lớn nhất châu Phi

Theo Reuters, một máy bay thương mại của Tanzania được cho chở 49 người đã bị rơi xuống hồ nước lớn nhất châu Phi khi đang hạ cánh. Vụ việc xảy ra vào ngày 6/11 (giờ địa phương) khi máy bay chở khách của hãng hàng không Precision Air của Tanzania rơi xuống hồ Victoria.

Máy bay này xuất phát từ thủ đô Dar es Salaam và đang hạ cánh xuống sân bay Bukoba thì gặp phải sự cố, theo Tổng công ty phát thanh truyền hình nhà nước Tanzania (TBC).

TBC cho biết, 15 người đã được cứu ra khỏi máy bay nhưng chưa rõ số lượng thương vong trong vụ việc. Truyền thông địa phương nói rằng, máy bay dường như chở theo 49 người, nhưng thông tin này chưa được xác minh chính thức. Theo TBC, máy bay bị rơi dường như vì bão và mưa lớn.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một phần máy bay vẫn đang nổi trên hồ trong khi các tàu thuyền cứu hộ đã tiếp cận phương tiện này.

Hình ảnh từ hiện trường vụ máy bay lao xuống hồ nước (Ảnh: Independent).

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan kêu gọi người dân bình tĩnh khi chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn đang được thực hiện khẩn cấp. "Tôi rất buồn khi nhận được tin tức về vụ tai nạn liên quan đến máy bay của Precision Air. Hãy bình tĩnh vào lúc này khi lực lượng cứu hộ đang tiếp tục nhiệm vụ giải cứu", bà cho biết.

Sân bay Bukoba nằm trên bờ hồ Victoria - hồ lớn nhất châu Phi - ở phía đông bắc Tanzania. Precision Air, có trụ sở tại Dar-es-Salaam, bắt đầu bay thương mại từ năm 1993. Trước đây hãng này chưa xảy ra bất kỳ tai nạn chết người nào. Giống như nhiều hãng hàng không châu Phi khác, hãng đang phải đối mặt với những thách thức tài chính lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay chở khách lao xuống hồ nước lớn nhất ở châu Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO