Máy bay chở Tổng thống Trump và phu nhân Melania hạ cánh ở Nhật Bản

Theo VNE 25/05/2019 16:47

Tổng thống Mỹ sẽ trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp tân Nhật hoàng Naruhito khi ông thăm chính thức Nhật trong 4 ngày.

Lễ tiếp đó Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tại sân bay Haneda, Nhật Bản chiều nay. Video: NHK.

Chiếc Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania hạ cánh tại sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản vào khoảng 17h hôm nay (15h giờ Hà Nội). Trump thăm chính thức Nhật Bản trong 4 ngày để củng cố quan hệ đồng minh, thảo luận về thương mại cũng như các "mối đe dọa" từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ sẽ dự tiệc chiêu đãi cùng các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản tại đại sứ quán Mỹ ở Tokyo tối nay. Trump dự kiến tới xem trận chung kết giải sumo mùa hè ngày 26/5 và trao cúp cho nhà vô địch.

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sẽ chơi golf trước khi tới nhà thi đấu sumo và sau đó cùng hai phu nhân tới một nhà hàng ở quận Roppongi, Tokyo, nơi bán món bò bít tết với giá 47 USD cho hai người.

Tâm điểm của chuyến thăm là cuộc gặp ngày 27/5 giữa Trump và tân Nhật hoàng Naruhito, người vừa đăng quang đầu tháng này. Trước khi lên đường tới Nhật Bản, Trump nói rằng ông là khách mời danh dự của sự kiện lớn nhất tại Nhật hơn 200 năm qua.

Abe vừa kết thúc chuyến thăm Mỹ và Trump cũng sẽ trở lại Nhật Bản để dự hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng sau. "Ba chuyến thăm qua lại trong thời gian ngắn thực sự là biểu tượng cho mối quan hệ mật thiết", một quan chức cấp cao của chính quyền Trump nói.

Một nhà ngoại giao Nhật cho hay tần suất liên lạc "thể hiện quan hệ cá nhân chặt chẽ chưa từng có giữa lãnh đạo Nhật và Mỹ".

Trump và Abe dự định gặp gia đình những người bị Triều Tiên bắt cóc trong Chiến tranh Lạnh, vấn đề nhạy cảm ở Nhật Bản mà Abe nhiều lần thúc giục Trump nêu ra trong các cuộc đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trump cũng ghé thăm một căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật.

Máy bay chở Tổng thống Trump và phu nhân Melania hạ cánh ở Nhật Bản

Trump và Melania bước xuống từ chuyên cơ Không lực Một ở Tokyo hôm nay. Ảnh: Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay chở Tổng thống Trump và phu nhân Melania hạ cánh ở Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO