Máy bay Korean Air chở 137 hành khách trượt khỏi đường băng tại sân bay ở Philippines

Hà Anh (theo Reuters, Yonhap) 24/10/2022 16:58

Ngày 24/10, hãng hàng không Korean Air Lines thông báo, một máy bay của hãng đã gặp sự cố trượt khỏi đường băng tại Sân bay quốc tế Cebu (Philippines) vào tối 23/10.

Nguồn: Reuters.

Toàn bộ 173 hành khách trên chuyến bay đã thoát ra an toàn và không bị thương tích. "Các hành khách đã được hộ tống đến ba khách sạn địa phương và một chuyến bay thay thế đang được sắp xếp. Hiện chúng tôi đang xác định nguyên nhân vụ việc", trích thông báo của Korean Air về chuyến bay KE361.

Thông báo chính thức của Korean Air cho biết chiếc Airbus SE A330 với số hiệu chuyến bay KE361, khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đã cố gắng hạ cánh 2 lần trong điều kiện thời tiết xấu, trước khi gặp sự cố trượt khỏi đường băng trong nỗ lực hạ cánh lần 3 lúc 23h07 (giờ địa phương).

Korean Air và Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines không nêu chi tiết thiệt hại, song một số hình ảnh hiện trường trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị hư hại đáng kể, đặc biệt ở phần mũi. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Yonhap News.

Trên trang web của Korean Air, Chủ tịch Keehong Woo đã đưa ra lời xin lỗi và nhấn mạnh, sẽ phối hợp cũng nhà chức trách Hàn Quốc và các cơ quan hàng không để đảm bảo điều tra diễn ra kỹ lưỡng, đồng thời khẳng định cam kết hoạt động an toàn và thực hiện mọi biện pháp để ngăn ngừa các sự cố tái diễn.

Cơ quan quản lý Sân bay quốc tế Mactan-Cebu đã tạm thời đóng cửa đường băng trong khi chờ đánh giá của các đơn vị chuyên trách. Theo trang web chuyên theo dõi các chuyến bay FlightRadar24, các chuyến bay khác đến Cebu đã chuyển hướng đến các sân bay khác hoặc quay trở lại nơi khởi hành.

Cùng với đó, sân bay Cebu cho biết trên trang Facebook của mình rằng, họ đã tạm thời đóng cửa đường băng để cho phép di chuyển máy bay, đồng nghĩa với việc tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế đều bị hủy cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, chiếc máy bay A330-300 liên quan đến vụ tai nạn được chuyển giao mới cho Korean Air vào năm 1998.

Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, một trang web tổng hợp các vụ tai nạn hàng không, hãng Korean Air không ghi nhận vụ tai nạn nào gây tử vong kể từ năm 1997. Hãng hàng không có thành tích an toàn kém vào thời điểm đó nhưng đã tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài từ Boeing và Delta Air Lines để cải thiện tiêu chuẩn của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Korean Air chở 137 hành khách trượt khỏi đường băng tại sân bay ở Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO