Máy bay Nga bốc cháy sau khi hạ cánh, 18 người bị thương

Theo VNE 01/09/2018 14:36

Thời tiết xấu khiến phi cơ của hãng Utair lao khỏi đường băng tại Sochi và bắt lửa, nhưng không có ai trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay Nga bốc cháy sau khi hạ cánh, 18 người bị thương

Máy bay nằm ngoài đường băng sau sự cố sáng 1/9. (Ảnh: RT).

"Hiện tại có 18 người bị thương, trong đó gồm ba trẻ em. Toàn bộ 170 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều được sơ tán an toàn, không có người thiệt mạng", RT dẫn thông cáo từ Bộ Y tế Nga hôm nay cho biết.

Sự cố xảy ra vào rạng sáng 1/9 khi máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Utair đáp xuống sân bay quốc tế thành phố Sochi, miền nam Nga. Gió mạnh và mưa lớn khiến phi công phải hủy lần hạ cánh đầu tiên, sau đó lượn trên bầu trời để thử lại.

Tổ lái tiếp đất thành công trong lần hạ cánh thứ hai, nhưng phi cơ chạy quá đường băng, đâm thủng hàng rào và lao xuống bờ sông bên ngoài sân bay. Cú va đập mạnh khiến càng đáp và một cánh máy bay bị phá hủy, động cơ bên trái cũng bốc cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Nguồn tin tại sân bay Sochi cho biết một nhân viên cứu hộ đã tử vong do lên cơn đau tim khi hỗ trợ hành khách sơ tán.

Đại diện Utair cho biết hãng này đang hợp tác với cơ quan quản lý hàng không dân dụng Nga để xác định nguyên nhân sự cố. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga tuyên bố mở cuộc điều tra hình sự do nghi ngờ việc "cung cấp dịch vụ không đảm bảo chất lượng, gây nguy hiểm cho hành khách".

Hoạt động tại sân bay Sochi vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay không bị trễ hoặc hủy bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga bốc cháy sau khi hạ cánh, 18 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO