Máy bay Nga chở 14 người bị tên lửa phòng không của Syria bắn rơi

Theo Dân Trí 18/09/2018 16:08

Nga đã xác nhận thông tin rằng một máy bay quân sự Il-20 của nước này bị hệ thống phòng không S-200 của Syria bắn rơi trong khi các máy bay F-16 của Israel đang không kích các mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

Máy bay Nga chở 14 người bị tên lửa phòng không của Syria bắn rơi

Một máy bay Il-20 của Nga (Ảnh: Airlines.net).

RT trích thông báo của quân đội Nga cho hay các đợt không kích của máy bay chiến đấu F-16 của Syria đã kéo theo hàng loạt hành động từ phía Syria và hệ thống tên lửa phòng không đất đối không S-200 của Damascus đã bắn rơi máy bay quân sự Il-20 của Moscow.

Theo quân đội Nga, máy bay Israel dường như đã lợi dụng máy bay Nga để che chắn khi thực hiện tấn công vào lực lượng quốc phòng Syria. Vì vậy, khi chiếc Il-20 băng qua với kích thước lớn hơn F-16 đã trúng phải hỏa lực của Damascus.

Trước đó, hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay tuần tra quân sự Il-20 của Nga chở 14 người đã mất tích ở phía trên Địa Trung Hải vào đêm 17/9 khi đang trên đường trở về căn cứ Hmeimim ở Latakia, Syria.

Theo truyền thông Nga, thời điểm Il-20 mất tích trùng thời điểm 4 máy bay chiến đấu F-16 nghi của Israel tấn công vào các mục tiêu ở thành phố cảng Latakia. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, cùng thời điểm này, radar của Nga phát hiện các tên lửa được phóng đi từ tàu hộ vệ FS Auvergne của Hải quân Pháp ở Địa Trung Hải.

Il-20 là một máy bay trinh sát tối tân của Nga. Nó được trang bị các cảm biến hồng ngoại và cảm biến quang học, thiết bị truyền hình vệ tinh để chia sẻ dữ liệu thời gian thực.

Máy bay thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ trinh sát tầm xa trong khu vực Baltic. Ở Syria, Il-20 làm nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, xâm nhập hệ thống truyền thông của IS, qua đó định vị vị trí IS nhằm hỗ trợ các chiến dịch quân sự chống IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga chở 14 người bị tên lửa phòng không của Syria bắn rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO