Máy bay Nga chở 200 người hạ cánh khẩn cấp vì tóe lửa trên không

Theo Dân Trí 22/08/2018 15:53

Một hành khách trên máy bay của hãng Red Wings, Nga đã ghi lại khoảnh khắc động cơ của máy bay đang chở 202 người bốc cháy tóe lửa trên không, buộc máy bay phải quay đầu để hạ cánh khẩn cấp.

Máy bay Nga chở 200 người hạ cánh khẩn cấp vì tóe lửa trên không

Khoảnh khắc động cơ máy bay bốc cháy tóe lửa. (Ảnh: dmitriy_antonov_17/Instagram).

Theo RT, sự việc xảy ra lúc 5h06 sáng ngày 22/8 (giờ địa phương) trên chuyến bay số hiệu 808 của hãng hàng không Red Wings xuất phát từ thành phố Ufa, Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga tới thành phố nghỉ dưỡng Sochi.

Vài phút sau khi máy bay chở 202 người vừa cất cánh khỏi đường bay, chiếc Tu-204 đã gặp phải trục trặc với động cơ, buộc nó phải quay trở lại nơi xuất phát để hạ cánh khẩn cấp.

Đoạn video do một hành khách ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội Instagram cho thấy phần động cơ bên trái máy bay đã có dấu hiệu bốc cháy và liên tiếp tóe ra tia lửa. Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, cơ trưởng máy bay đã ngay lập tức liên lạc yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.

Sau khoảng 16 phút kể từ khi cất cánh, máy bay đã may mắn hạ cánh an toàn ở sân bay Ufa. Đội ngũ cứu hộ đã nhanh chóng tới hiện trường hỗ trợ toàn bộ đưa hơn 200 người ra khỏi máy bay. Phía sân bay xác nhận không có ai bị thương sau sự cố. Các hành khách đang được các chuyên viên tâm lý trấn an và hỗ trợ, cũng như các kỹ thuật viên đang nhận nhiệm vụ điều tra nguyên nhân dẫn đến trục trặc trên.

Red Wings cho biết hãng sắp xếp một chuyến bay khác cho các hành khách tiếp tục hành trình tới Sochi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga chở 200 người hạ cánh khẩn cấp vì tóe lửa trên không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO