Máy bay quân sự Nga chở hơn 90 người biến mất khỏi radar

Theo Tiền Phong 25/12/2016 14:05

Sáng nay (25/12), một máy bay quân sự Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga chở 91 người, đã biến mất khỏi radar sau khi cất cánh từ thành phố Sochi khoảng 20 phút.

Phi cơ Tu-154. Ảnh: Military Wiki.

Tờ Sputnik (Nga) hôm nay dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay của Bộ này chở theo 91 người (gồm 83 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn) đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh được 20 phút.

“Theo dữ liệu sơ bộ, máy bay của Bộ Quốc phòng Nga biến mất trên màn hình radar sau khi khởi hành từ Sochi được 20 phút”, nguồn tin từ Bộ Khẩn cấp Nga cho biết trên tờ RIA Novosti.

Theo lịch trình, chuyến bay kể trên xuất phát từ sân bay ở Adler, Sochi vào lúc 5h40 (giờ Moskva) ngày 25/12. Sau khi cất cánh được 20 phút, máy bay biến mất trên màn hình radar.

Được biết, chiếc máy bay kể trên thuộc loại Tu-154. Hành khách trên máy bay gồm 9 nhà báo và các nghệ sĩ của Đoàn ca múa Alexandrov. Đây là đoàn ca múa chính thức của các lực lượng vũ trang Nga. Theo dự kiến, đoàn này sẽ tổ chức biểu diễn một chương trình đón Năm mới tại sân bay Hmeymim, ở Latakia, Syria.

Nguồn tin của tờ RIA Novosti cho biết thêm, chiếc máy bay này đi từ sân bay Chkalovsky gần Moscow tới Sochi để tiếp nhiên liệu. "Nhiều khả năng máy bay đã rơi ở một khu vực miền núi thuộc Krasnodar”, nguồn tin của RIA Novosti nhận định.

Toàn bộ các cơ quan cứu hộ ở khu vực trên đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay.

Thông tin mới về chiếc Tu-154.

9h5 (giờ Mosow, tức 13h05 giờ Hà Nội). Thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, đã phát hiện những mảnh vỡ nghi của của chiếc máy bay Tu-154 bị mất liên lạc vào sáng nay. Những mảnh vỡ cách bờ biển Đen trên thuộc Sochi khoảng 1,5km

Mảnh vỡ nằm ở độ sâu khoảng 50-70 dưới mực nước biển.

Một số vật dụng cá nhân cũng đã được phát hiện cách bờ biển Sochi khoảng 5,5km.

Lúc 9h45 (giờ Moscow, khoảng 13h45 giờ Hà Nội), Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin ban đầu về những vật thể được tìm thấy trên biển Đen: "Có thể thuộc về chiếc Tu-154".

Các cơ quan chức năng Nga cho biết, có thể khởi tố điều tra hình sự đối với sự việc trên bở những vi phạm liên quan tới quy tắc bay.

Trong khi đó, hãng Sputnik thông tin, trên chiếc Tu-154 gặp nạn có các phóng viên của Kênh 1 và Zvezda. Bộ phận thông tin báo chí Kênh 1 cho biết, phóng viên Runkov, nhà quay phim Denisov và kỹ thuật viên âm thanh Soidov là hành khách trên chuyến bay. Kênh Zvezda chưa bình luận về khả năng có các phóng viên của họ trên chiếc Tu-154 bị mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay quân sự Nga chở hơn 90 người biến mất khỏi radar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO