Máy bay trục trặc kỹ thuật, hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

Theo Dantri 25/12/2018 15:47

Máy bay sau khi cất cánh rời sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) thì nhận được báo lỗi kỹ thuật khiến phi công phải quay lại nơi xuất phát, tuy nhiên phi công đã cho máy bay hạ cánh nhầm đường băng sau đó.

Máy bay trục trặc kỹ thuật, hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

Chuyến bay VJ689 của Vietjet hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh trưa 25/12.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sự cố xảy ra đối với máy bay của Vietjet vào trưa nay (25/12).

Lúc 10h55, chuyến bay VJ689 của Vietjet rời Cam Ranh đi TP HCM. Sau khi máy bay cất cánh thì có báo lỗi trục trặc kỹ thuật, cơ trưởng phải liên lạc với sân bay Cam Ranh xin quay đầu hạ cánh khẩn cấp để kiểm tra.

Trong quá trình hạ cánh, cơ trưởng chuyến bay VJ689 đã hạ cánh xuống đường băng chưa đưa vào khai thác của sân bay Cam Ranh, dù đã có cảnh báo đầy đủ.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, trong chiều nay, ông sẽ vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố. Cục Hàng không sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Trước đó, ngày 24/12, chuyến bay VJ861 có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 phút ngày 25/12.

Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với Hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh báo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay trục trặc kỹ thuật, hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO