Máy bay vận tải An-12 của Nga gặp nạn, ít nhất 5 người thiệt mạng

Mai Nguyễn 03/11/2021 23:26

Thông tin ban đầu cho biết, máy bay đã mất liên lạc vào lúc 14h50 (giờ địa phương) và sau đó được phát hiện rơi ở gần làng Pivovarikha, cách thành phố Irkutsk của Nga khoảng 7 km.

Theo hãng tin TASS, máy bay vận tải An-12 của Nga đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên đường từ Yakutsk đến Irkutsk trong ngày 3/11.

Máy bay đã biến mất khỏi radar ngay trước nỗ lực hạ cánh và sau đó chìm trong biển lửa. Tại vị trí An-12 rơi ở khu vực Irkutsk thuộc địa phận Nga, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của 5 người.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã xác nhận thông tin trên và cho biết, trên máy bay có 5 thành viên phi hành đoàn và 2 hành khách. Thông tin trước đó cho biết có 8 người trên máy bay.

“Các hoạt động chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành khẩn cấp”, Bộ Tình trạng khẩn cấp nhấn mạnh.

Nguyên nhân của vụ tai nạn trên được cho là do lỗi kỹ thuật và điều kiện thời tiết xấu. Hiện tại, các nhà chức trách Nga vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc.

Máy bay bốc cháy ngay sau khi rơi tại khu vực thành phố Irkutsk thuộc địa phận Nga. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin từ các nhà chức trách Belarus cho biết, chiếc máy bay này thuộc sở hữu của công ty Grodno tại Belarus và đang thực hiện chuyến bay chở hàng.

Các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện trong những năm gần đây nhưng các vụ tai nạn, đặc biệt liên quan đến những loại máy bay lâu đời không phải là hiếm.

Theo dịch vụ hàng không Nga, máy bay An-12 của Hãng hàng không Grodno gặp nạn ở Vùng Irkutsk đã được đưa vào phục vụ từ năm 1968.

Máy bay vận tải An-12 được sản xuất bởi Nhà máy cơ khí Tashkent, đã bắt đầu hoạt động từ năm 1968. Ảnh: TASS.

“Máy bay bắt đầu hoạt động từ năm 1968, tính đến thời điểm hiện tại đã được 53 năm. An-12 được sản xuất bởi Nhà máy cơ khí Tashkent, thuộc quyền sở hữu của Không quân Liên Xô. Sau này, từ Không quân Nga, An-12 được chuyển giao cho các hãng hàng không Air Armenia, Asia Airways và cuối cùng là Grodno”, người đại diện cho biết.

Các hoạt động chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành khẩn cấp. Ảnh: Reuters.

Cơ quan điều tra của Cục điều tra liên khu miền Đông, thuộc Ủy ban Điều tra Nga đã mở một vụ án hình sự sau vụ rơi máy bay An-12 tại Irkutsk với các tội danh được quy định tại Mục 3, Điều 263 Bộ luật Hình sự Nga về “vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động của giao thông đường sắt, đường hàng không, đường biển và đường thủy nội bộ và hệ thống tàu điện ngầm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay vận tải An-12 của Nga gặp nạn, ít nhất 5 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO