May khẩu trang miễn phí cho bệnh nhân

Hồng Diễm 18/08/2020 15:46

Thời gian qua Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ với nhiều hoạt động xã hội thiết thực như hỗ trợ bệnh nhân gặp khó khăn cả tiền, hiện vật. Mới đây đội ngũ nhân viên của Bệnh viện còn có hoạt động rất ý nghĩa là may khẩu trang vừa trang bị cho đội ngũ nhân viên vừa hỗ trợ, tặng bệnh nhân trong bệnh viện phòng chống dịch Covid-19.

Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh Covid - 19 bùng phát ở nhiều địa phương, giá khẩu trang liên tục tăng cao, người nghèo khó tiếp cận và sở hữu khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. Nhận thấy các bệnh nhân ở bệnh viện ra vào thường xuyên, nhiều người không có khẩu trang để phòng dịch, nhất là người nghèo, chính vì vậy ý tưởng may khẩu trang tặng cho bệnh nhân được Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ được hiện thực hoá.

Thông tin đội ngũ nhân viên của bệnh viện tranh thủ thời gian nhàn rỗi may khẩu trang tặng cho bệnh nhân nhanh chóng lan toả khắp nơi, nhiều người ở nơi khác cũng tìm đến để xin khẩu trang phòng chống dịch. Phóng viên có mặt tại bệnh viện ghi nhận việc làm bình dị nhưng rất ý nghĩa của các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện.

Chia sẽ việc làm nhiều ý nghĩa với phóng viên, chị Nguyễn Thị Thanh Loan, Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong khi khẩu trang khan hiếm trên thị trường, bệnh viện đã thực hiện ý tưởng may khẩu trang cho nhân viên y tế và các bệnh nhân. Để tạo ra những chiếc khẩu trang chất lượng, bệnh viện đã tìm mua nguyên liệu tại các cơ sở uy tín.

Từ tháng 4/2020, bệnh viện đã tận dụng nguồn nhân lực lúc nhãn rỗi của các phòng Quản lý chất lượng, phòng hành chính tổng hợp, phòng công tác xã hội, phòng tài chính kế toán, Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn,...cùng nhau tham gia may khẩu trang. Mỗi buổi mỗi phòng sẽ cử ra một người đến may. Sau 3 đợt may, bệnh viện đã vận động may được được gần 4.500 cái khẩu trang. Mặc dù may khẩu trang vải nhưng khẩu trang của bệnh viện cũng được làm theo quy trình rất chất lượng, một chiếc khẩu trang đến tay người đeo là những chiếc khẩu trang đã được dập máy, may, giặt, sấy, đóng gói và hấp cẩn thận.”

các nhân viên y tế tất bật may khẩu trang

Mặc dù công việc ở bệnh viện bận rộn nhưng mỗi ngày, các nhân viên của bệnh viện tranh thủ lúc nhàn rỗi hoặc sau ca trực thay phiên nhau may khoảng 2 tiếng. Sau mỗi đợt may xong các phòng sẽ lập danh sách và cử người xuống lấy khẩu trang về phát cho các nhân viên và bệnh nhân.

Ý tưởng này thời gian đầu bệnh viện chỉ may trang bị cho đội ngũ nhân viên, nhưng thấy bệnh nhân của bệnh viện nhiều người không có khẩu trang để đeo và làm tốt công tác phòng chống dịch, bệnh viện đã cho nhân viên đem phát trang bị cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện.

Chị Trần Thu Tuyết, Điều dưỡng trưởng Khoa Điều trị tia xạ, Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ là người trực tiếp cấp phát khẩu trang cho các bệnh nhân của khoa, tâm sự: “Là bộ phận chuyên môn nên Khoa nên chúng tôi không có người trực tiếp tham gia may khẩu trang mà chỉ nhận khẩu trang về phát cho các nhân viên và bệnh nhân của bệnh viện. Khoa mình có người điều trị nội trú có người điều trị ngoại trú. Một số bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch bệnh bùng phát, giá khẩu trang đắt đỏ nhiều người không mua được, nên khi chúng tôi phát khẩu trang họ nhận được mừng lắm, họ cảm ơn mình rối rít, nhìn thương lắm”.

Gặp chúng tôi sau khi vừa nhận được mấy chiếc khẩu trang thơm mùi vải, ông Lê Trọng Trung, (72 tuổi) quê ở tỉnh Sóc Trăng, xúc động chia sẻ: “Chú điều trị nội trú ở bệnh viện này hơn 4 tháng rồi, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn đợt dịch vừa rồi giá khẩu trang mắc quá không có tiền mua được các cô y tá tặng cho khẩu trang, cũng mang ơn dữ lắm!”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    May khẩu trang miễn phí cho bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO