Mbappe dính chấn thương, ‘tam tấu’ siêu sao của PSG nguy cơ tan nát

Tố Đông 04/09/2021 11:40

CLB Paris Saint Germain (PSG) đang cảm thấy vô cùng lo lắng khi bộ ba siêu sao rất được mong chờ của họ là Neymar, Mbappe lẫn Messi đều xuất hiện những bất ổn riêng dù chưa tạo thành “tam tấu” như chờ đợi.

Mbappe dính chấn thương ở tuyển Pháp và được trả về CLB.
Mbappe dính chấn thương ở tuyển Pháp và được trả về CLB.

Sau trận hòa thất vọng trước Bosnia & Herzegovina tại vòng loại World Cup 2022 mới đây, Liên đoàn bóng đá Pháp đã thông báo việc tiền đạo Kylian Mbappe đã dính chấn thương bắp chân, không thể góp mặt ở 2 trận đấu tiếp theo trước Ukraine (ngày 5/9) và Phần Lan (ngày 8/9).

Chân sút 22 tuổi đã rời trung tâm tập huấn của đội tuyển Pháp để trở về CLB chủ quản để tiếp tục điều trị. Thông tin này chắc chắn sẽ làm ban lãnh đạo của PSG vô cùng lo lắng.

Bởi lẽ Mbappe không chỉ đang là chân sút số 1 của “gã nhà giàu nước Pháp” với 3 bàn thắng sau 2 trận đấu mà tiền đạo này còn là mảnh ghép không thể thiếu trong mong muốn tạo nên “tam tấu” trong mơ Neymar – Messi – Mbappe có thể làm rung chuyển châu Âu. Thậm chí để điều này thành hiện thực, PSG đã không ngần ngại từ chối số tiền 200 triệu euro từ Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng vừa qua mặc kệ nguy cơ mất trắng Mbappe vào năm sau.

: Messi đau đớn trong pha bóng cố ý triệt hạ của hậu vệ tuyển Venezuela.
Messi đau đớn trong pha bóng cố ý triệt hạ của hậu vệ tuyển Venezuela.

Tuy nhiên, khi mà bộ ba siêu sao này chưa có một lần ra sân cùng nhau thì Mbappe gặp chấn thương, trong khi Messi và Neymar cũng đang có những vấn đề riêng.

Cụ thể trong trận đấu trước Venezuela tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Messi đã phải nằm sân khá đau đớn sau cú vào bóng mang tính triệt hạ của hậu vệ Adrian Martinez bên phía đối thủ.

Dù Messi vẫn cố gắng thi đấu hết trận nhưng không điều gì có thể đảm bảo tiền đạo của Argentina đủ thể lực để ra sân cho PSG trong trận đón tiếp Clermont Foot tại vòng 5 Ligue 1 diễn ra vào 22h ngày 11/9. Nhất là khi tuyển Argentina vẫn còn một trận đấu nữa trong đợt tập trung lần này trước Bolivia vào ngày 10/9 tới đây, chỉ đúng 1 ngày trước khi Ligue 1 trở lại.

Neymar phát tướng sau kỳ nghỉ hè
Neymar phát tướng sau kỳ nghỉ hè.

Bên cạnh đó, ngôi sao còn lại là Neymar dù không chấn thương nhưng cũng gặp vấn đề lớn về thể lực và cân nặng. Sau trận đấu với Chile mới đây, ngôi sao người Brazil bị giới truyền thông và khán giả mỉa mai vì thân hình phát tướng lên đáng kể, đặc biệt là vùng bụng xuất hiện một lớp mờ thừa rõ rệt.

Rõ ràng cân nặng của Neymar đã tăng rất nhiều sau kỳ nghỉ hè của anh cùng bạn bè sau chiến dịch Copa America 2021. Trước đó trong trận đấu với Reims tại vòng 4 Ligue 1, Neymar bị thay ra ở phút 66 nhường chỗ cho Messi sau khi thi đấu vô cùng mờ nhạt.

Hình ảnh đáng xấu hổ của Neymar với chiếc bụng phệ ở tuổi 29, thời điểm đỉnh cao sự nghiệp của một cầu thủ.
Hình ảnh đáng xấu hổ của Neymar với chiếc bụng phệ ở tuổi 29, thời điểm đỉnh cao sự nghiệp của một cầu thủ.

Cân nặng luôn là vấn đề lớn với các ngôi sao người Brazil từ xưa đến nay khi các cầu thủ quốc gia này rất thích các buổi tiệc tùng chè chén thả cửa. Khá nhiều đàn anh của Neymar như Ronaldo de Lima, Ronaldinho hay Adriano đã trở thành nạn nhân của chính việc bản thân không thể kiểm soát được cân nặng.

Với những vấn đề trên, có lẽ người hâm mộ PSG sẽ còn phải chờ đợi thêm một thời gian để được chứng kiến bộ ba Neymar – Messi – Mbappe cùng tung hoành trên sân cỏ với đẳng cấp cao nhất, hoặc có thể điều này sẽ không bao giờ xảy ra khi tâm hồn của Mbappe bây giờ đã hướng về Real Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe dính chấn thương, ‘tam tấu’ siêu sao của PSG nguy cơ tan nát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO